“ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ปาร์ตี้ล่ม เมื่อทำได้แค่เสมอ “กว่างโซ้ง” ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-1 ศึกไทยลีก วันที่ 6 เม.ย. ที่ช้างอารีนา

ก่อนเตะบุรีรัมย์ นำ บีจี ปทุม 7 แต้ม ขณะเหลือ 3 นัด ดังนั้นเกมนี้ถ้าชนะ บุรีรัมย์ จะทิ้งขาดคว้าแชมป์ทันที ก่อนแข่ง บุรีรัมย์ ทำเรื่องขอให้เอาถ้วยแชมป์มารอมอบให้ที่สนาม แม้แต้มจะยังไม่ขาดก็ตาม ซึ่ง สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ, บจก.ไทยลีก ก็จัดให้ตามคำขอ รอให้ บุรีรัมย์ มาหยิบไปเท่านั้น

ปาร์ตี้ทำท่าจะได้มาแน่ เมื่อออกนำนาทีที่ 53 จากจุดโทษของ สุภโชค สารชาติ โดยจังหวะนี้ ธนะศักดิ์ ศรีใส ของ เชียงราย โดนใบแดงด้วย กรรมการดูวีเออาร์ มองว่าไปดึงคู่แข่งในเขตโทษ

แต่ 10 คนของ เชียงราย ตีเสมอจากฟรีคิกของ เกทเตอร์สัน นาทีที่ 86 หมดเวลาเสมอ 1-1 บุรีรัมย์ ที่จ่อแชมป์แล้ว จ่อแชมป์อีก ปาร์ตี้ล่มเป็นนัดที่ 3 แล้ว หลังจากทำท่าจะแต้มขาดตั้งแต่ก่อนเกมกับ บีจี และ ขอนแก่น แต่ก็แพ้ และ เสมอ ใน 2 เกมดังกล่าว

เกมนี้ครึ่งหลัง ธีราทร บุญมาทัน มีปากเสียงกับเพื่อนร่วมทีม เรบิน ซูลากา จนเพื่อนๆ ต้องเข้ามาแยก ก่อนเหตุการณ์จะบานปลาย

อีกคู่ บีจี ปทุม ชนะ พีที ประจวบ 7-2 อิคซาน ฟานดี ยิง 4 ลูก

เหลือ 2 นัด บุรีรัมย์ ยังไม่ได้แชมป์ มี 59 แต้ม นำ บีจี 5 แต้ม แต่ บุรีรัมย์ แม้จะเก็บงานคว้าแชมป์ได้ จะไม่ได้ฉลองรับถ้วยในบ้านแล้ว เพราะอีก 2 นัดกับ หนองบัว พิชญ และ สุพรรณบุรี ต้องไปเยือน