หนังสือหายาก…ภาพสันปกของคัมภีร์อัลกุรอานฉบับเยอรมันที่เรียงต่อกันอย่างสวยงามในศูนย์อิสลามศึกษาของประเทศเยอรมนี ในเมืองออสนาบรึค หนังสือชุดนี้เป็นหนึ่งในของที่จัดแสดงในงานนิทรรศการ ซึ่งจะนำคัมภีร์ฉบับคัดลอกที่มีอายุเก่าแก่ออกแสดงหลายฉบับ โดยฉบับเก่าที่สุดถูกเก็บรักษามาตั้งแต่ศตวรรษที่ 16 (Getty Images)

เดือนศักดิ์สิทธิ์…หญิงมุสลิมในกรุงไคโร กำลังเฟ้นหาตะเกียง ‘ฟานุส’ ซึ่งเป็นตะเกียงที่ชาวอียิปต์นิยมใช้กระดับบ้านเรือนในเดือนรอมฎอน หรือเดือนถือศีลอดตามคำสอนของศาสนาอิสลาม (Reuters)

สวนน้ำแข็ง…ไร่องุ่นที่เต็มไปด้วยสายน้ำที่จับตัวเป็นน้ำแข็งในบริเวณนอกหมู่บ้านชาบลีส์ ประเทศฝรั่งเศส ช่วงเช้าตรู่ ชาวไร่จะฉีดละอองน้ำใส่ต้นองุ่นในไร่เพื่อป้องกันไม่ให้ต้นองุ่นช้ำและเสียหายจากการกลายเป็นน้ำแข็งเนื่องจากอากาศที่หนาวจัด (Reuters)

สมบัติจากอดีต…กลุ่มรูปปั้นจากฝีมือของ ฮันส์ ฟอน จูเดนเบิร์ก ประติมากรชาวออสเตรเลีย แสดงเหตุการณ์ ‘พิธีราชาภิเษกของพระแม่มารี’ ถูกนำออกจัดแสดงในงานนิทรรศการ ‘ยุคกลางและศิลปะของศตวรรษที่ 15’ ที่พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์แห่งชาติในเมืองเนิร์นแบร์ก ประเทศเยอรมนี (Getty Images)

สวัสดีชาวโลก…พนักงานของ ‘กูเกิล’ สาขาชิคาโก ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกในวันแรกของการกลับเข้ามาทำงานที่สำนักงานอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย.เป็นต้นไป โดยกูเกิลกำหนดให้พนักงานเข้ามาทำงานในออฟฟิศสัปดาห์ละ 3 วัน หลังจากที่งดการทำงานในสำนักงานไปเป็นเวลาถึง 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์โรคระบาด (Getty Images)

เหมือนตัวจริง…ศิลปินประจำสตูดิโอหุ่นขี้ผึ้งกำลังเก็บรายละเอียดของหุ่นขี้ผึ้งแทนตัว ‘เทย์เลอร์ สวิฟต์’ นักร้องสาวชื่อดังชาวอเมริกัน ซึ่งจะนำออกแสดงในโซนเทศกาลดนตรีและศิลปินที่มีชื่อเสียงของพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซด์ ในกรุงลอนดอน (Reuters)

มาตามน้ำ…พนักงานไปรษณีย์ทางน้ำของเมืองบรันเดนบวร์ก ทางตะวันออกของเยอรมนี เริ่มต้นทำงานส่งพัสดุและไปรษณียภัณฑ์ด้วยการล่องเรือผ่านลำคลองต่าง ๆ ซึ่งเป็นเหมือนประเพณีที่ทำติดต่อกันมาเป็นเวลานานถึง 125 ปีแล้ว และยังคงเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนในท้องถิ่น (Getty Images)