เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ตั้งแต่ช่วงเช้า นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล นำทีมผู้สมัคร ส.ก.ฝั่งธนบุรี ออกลงพื้นที่ 3 เขตฝั่งธนฯใต้ เพื่อพบประชาชนและแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ก. โดยจุดแรก ขบวนแห่เริ่มต้นขึ้นที่ตลาดบางแค นำโดยนายอำนาจ ปานเผือก ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางแค เบอร์ 6 เจ้าของพื้นที่ ซึ่งเป็นผู้สมัครที่ชูประเด็นแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ เนื่องจากบางแคเป็นพื้นที่เกษตรกรรม มีน้ำท่วมซ้ำซาก ปัจจุบันพี่น้องประชาชนบางส่วนยังใช้คูคลองเป็นทางสาธารณะในการเดินทาง นายอำนาจ กล่าวว่า พร้อมตอบสนองนโยบาย 12 ข้อ ของวิโรจน์ทันที โดยเฉพาะ ข้อที่ 9 ลอกท่อทั่วเมือง ลอกคลองทั่วกรุง เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่บางแค 

จากนั้นนายวิโรจน์ พร้อมด้วยนายนิธิกร บุญยกุลเจริญ ผู้สมัคร ส.ก.เขตบางบอน เบอร์ 2 ได้เดินทางพบปะประชาชนที่ตลาดเช้าปิ่นทอง ถ.เอกชัย ระหว่างนั้นได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก แต่ประชาชนก็ได้ให้การต้อนรับและซักถามถึงนโยบายเป็นระยะ รวมถึงเข้ามาพูดคุยและขอให้ช่วยแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ซึ่งนายนิธิกร ผู้สมัครเขตบางบอน เป็นผู้พัฒนาแพลตฟอร์มแจ้งปัญหาให้กับพรรคก้าวไกล ไม่ว่าจะเป็น แจ้งน้ำท่วม แจ้งทางเท้ามีปัญหา ล่าสุด นายนิธิกรได้เปิดตัวเว็บแจ้งปัญหาส่วยร่วมกับนายวิโรจน์ ซึ่งเป็นนโยบายข้อ 12 เจอส่วยแจ้งผู้ว่าฯ สร้างกรุงเทพโปร่งใสไร้คอร์รัปชั่น หากได้รับเลือกตั้งก็พร้อมเปิดให้บริการประชาชนในทันที 

ต่อมา คณะได้ปิดท้ายการหาเสียงท่ามกลางสายฝนและลมหนาวของวันนี้ โดยนายวิโรจน์ พร้อมด้วยนายธัญธร ธนินวัฒนาธร ผู้สมัคร ส.ก.จอมทอง เบอร์ 4 ขึ้นรถแห่ไปตาม ถ.จอมทอง แนะนำตัวกับพี่น้องประชาชน พร้อมเข้าชุมชนหลังตลาดน้ำวัดไทร ชูนโยบาย สวัสดิการคนเมือง เพิ่มเงินสวัสดิการผู้สูงอายุเป็น 1,000 บาทต่อเดือน และเพิ่มสวัสดิการเด็กเล็กและผู้พิการเป็น 1,200 บาทต่อเดือน และได้รับเสียงตอบรับจากประชาชนอย่างคับคั่ง 

นายวิโรจน์ กล่าวว่า นโยบายทั้งหมดนี้สามารถทำได้ทันที หากผู้ว่าฯ ชื่อวิโรจน์ และมี ส.ก.สังกัดพรรคก้าวไกล เข้าไปร่วมเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน เพื่อทำงานตอบสนองกับนโยบายหลักผู้ว่าฯกทม. ทั้ง 12 ข้อของเรา.