ภายหลังเปิดตัวสังกัดใหม่ของบิ๊กไบค์ดูคาติ บริหารโดย บริษัท โมโตเร อิตาเลียโน จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ดูคาติอย่างเป็นทางการในประเทศไทยไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ล่าสุดเดินหน้าสร้างความคึกคักให้กับดูคาทีสต้าและไรเดอร์ผู้ที่ชื่นชอบของ Rare ด้วยการเปิดตัวโมเดลพิเศษ สแครมเบลอร์ ดีเซิร์ท สเลด ฟาสต์เฮาส์ ลิมิเต็ด อิดิชั่น ที่ได้รับการดีไซน์และผลิตขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองชัยชนะจากรายการแข่งขันในรายการมิ้นท์ 400 ฮูลิแกน คลาส ทางวิบากที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงที่สุดในสหรัฐอเมริกา

โดยได้จับมือกับแบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังในสหรัฐอเมริกาอย่างฟาสต์เฮาส์เพื่อผลิตรถโมเดลพิเศษนี้ ซึ่งมีเพียง 800 คันทั่วโลก โดยในเมืองไทยจะมีเพียง 12 คนเท่านั้นที่ได้เป็นเจ้าของ เปิดจองทาง Website:Ducati.com/th ใน ราคา 496,000 บาท

“ดอม เหตระกูล” กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมโตเร อิตาเลียโน จำกัด กล่าวว่า สแครมเบลอร์ ดูคาติ สเลด ฟาสต์เฮาส์ มีดีเอ็นเอของความเป็นออฟโรดทุกมุมมองโดดเด่นด้วยสีพิเศษ คือ สีดำด้านขลิบด้วยสีเงิน โลโก้กากบาทสีแดงของ สแครม เบลอร์ ดีเซิร์ท สเลดวางคู่กับโลโก้ ฟาสต์เฮาส์ที่ข้างถังน้ำมันเฟรมถักสีแดงสวยเด่นสะกดทุกสายตา ตอกย้ำความพิเศษเหนือใครด้วยสัญลักษณ์ลิมิเต็ดที่ด้านขวาของตัวรถ

รถรุ่นนี้ได้รับการออกแบบและพัฒนาขึ้นเป็นพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จภายใต้ความร่วมมือระหว่างสแกรมเบลอร์ ดูคาติ กับแบรนด์ฟาสต์เฮาส์ในปี 2020 ซึ่งสามารถควงคู่สร้างปรากฏการณ์ความสำเร็จ คว้าชัยชนะจากการแข่งขันมอเตอร์ไซค์วิบาก ด้วยสุดยอดนักขับมอเตอร์ไซค์วิบาก “จอร์แดน เกรแฮม” ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมทั่วโลก ด้วยสุดยอดลีลาในการขับขี่บนเส้นทางวิบาก ทะเลทรายและสมรรถนะอันยอดเยี่ยมของสแกรมเบลอร์ ดูคาติ เยี่ยมยอดและเร้าใจ

นอกจากนี้ยังคงเอกลักษณ์ด้วยเครื่องยนต์ 2 สูบ L-TWIN ขนาด 803 ซีซี ระบายความร้อนด้วยอากาศ ระบบเกียร์ 6 สปีด ให้กำลังสูงสุดถึง 73 แรงม้า ที่ 8,150 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุดถึง 66.2 นิวตัน-เมตร ที่ 5,750 รอบ/นาที และมาพร้อมกับระบบวาล์ว Desmodromic ที่ดูคาติพัฒนาขึ้นตั้งแต่ปี 1955 เพื่อแก้ปัญหาวาล์วลอยตัวในรอบสูง ๆ ถือว่าเป็นตำนานที่โดดเด่นของดูคาติเลยทีเดียวประกอบกับเฟรมถักสีแดงสะดุดตา น่าหลงใหลยิ่งไปกว่านั้นมีป้ายสัญลักษณ์แสดงจำนวนที่ผลิตติดอยู่ที่เฟรมฝั่งขวา ทำให้รถแต่ละคันจากจำนวนทั้งหมด 800 คัน มีความพิเศษเฉพาะตัวมากยิ่งขึ้น

การออกแบบเบาะนั่งใหม่ทำจากวัสดุพิเศษที่สามารถกันลื่นได้ ทำให้ผู้ขับขี่อยู่ในตำแหน่งการขี่ที่สะดวกสบายและรู้สึกปลอดภัยในทุกสถานการณ์ การออกแบบลวดลายบนถังน้ำมันนั้นได้แรงบันดาลใจมาจากรถที่ “เกรแฮม” โดยใช้สีดำด้านเป็นหลัก และใช้สีเทาตัดเป็นลายเรขาคณิตพร้อมโลโก้กากบาทสีแดงวางคู่กับโลโก้ ฟาสต์เฮาส์ ที่ข้างถังน้ำมันอีกด้วย บังโคลนหน้ายกสูงมาพร้อมระบบกันสะเทือนแบบหัวกลับขนาด 46 มม. มีระยะยุบตัวได้ถึง 200 มม. และระบบกันสะเทือนหลังสามารถปรับพรีโหลดและ Rebound ได้ ถือได้ว่ามีดีเอ็นเอของความเป็นออฟโรดอยู่ทุกมุมมอง

นอกจากนี้ยังควบคุมและหยุดรถได้ดั่งใจด้วยระบบเบรกหน้าใช้ดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 330 มม. คาลิปเปอร์ เบรมโบ แบบ 4 พอท และระบบเบรกหลังใช้ดิสก์ขนาด 245 มม. พร้อมด้วยคาลิปเปอร์ 1 พอท เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรถรุ่นนี้ ดุดันด้วยล้อและซี่ลวดสีดำ ล้อหน้าขนาด 19 นิ้วและล้อหลังขนาด 17 นิ้ว ออพชั่นแน่น ๆ แต่กลับมีน้ำหนักที่ไม่รวมของเหลวเพียง 193 กิโลกรัมเท่านั้น

ในประเทศไทย “สแครมเบลอร์ ดูคาติ ดีเซิร์ท สเลด ฟาสต์เฮาส์” รุ่นนี้ยังมี Apparel ที่เป็นดีไซน์เฉพาะของรุ่นของตัวเอง โดยได้รับความร่วมมือจากฟาสต์เฮาส์ แบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังในสหรัฐอเมริกาในการออกแบบเสื้อยืดแขนสั้น เสื้อยืดแขนยาว แจ๊กเกต และหมวกกันน็อกอีกด้วย

เรื่องราว “แลนด์ ออฟ จอย” ของรถจักรยานยนต์ในตระกูลสแครมเบลอร์ และโลกที่เต็มไปด้วยอิสรภาพ ความสุข ตอบสนองสไตล์การขับขี่ของไรเดอร์หลากหลายรูปแบบ นับเป็นรถจักรยานยนต์ที่วิ่งได้ทั้งในเมือง และนอกเมือง หรือจะขับลุยแบบแอดเวนเจอร์ ส่วนความสนุกของไรเดอร์ที่ชื่นชอบนั้นยังมีอุปกรณ์ตกแต่งมากมายสร้างสีสันความสนุกให้กับการขี่รถจักร ยานยนต์เท่ในแบบไม่เหมือนใคร.