“เดอะ มิร์เรอร์” สื่อดังในประเทศอังกฤษ รายงานข่าวดีของแฟนบอล ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก โดยระบุว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยอดดาวยิงตัวเก่งของทีม กำลังจะบรรลุข้อตกลงต่อสัญญาฉบับใหม่กับสโมสรแล้ว หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวว่าดาวเตะทีมชาติอียิปต์ เพิ่งปฏิเสธข้อเสนอที่ต้นสังกัดยื่นใหญ่ เมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

สัญญาฉบับปัจจุบันของ ซาลาห์ กับ ลิเวอร์พูล กำลังจะหมดลงหลังจบฤดูกาลหน้า โดยที่ “หงส์แดง” พยายามเจรจาเรื่องสัญญาใหม่กับเจ้าตัวมาตลอด แต่ยังไม่สามารถตกลงกันได้ โดยเฉพาะเรื่องค่าเหนื่อย ที่มีข่าวว่า “โม” ต้องการถึงสัปดาห์ละ 50,000 ปอนด์เลยทีเดียว ซึ่งคาดกันว่านี่คือเหตุผลสำคัญที่ทำให้ดาวเตะทีมชาติอียิปต์ ปฏิเสธข้อเสนอของต้นสังกัดเมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด “เดอะ มิร์เรอร์” รายงานว่า ซาลาห์ กำลังมีความคิดที่จะเปลี่ยนใจ และพร้อมจะประนีประนอมในเงื่อนไขต่าง ๆ ในการต่อสัญญาฉบับใหม่แล้ว โดยเฉพาะเรื่องของค่าเหนื่อย หลังได้รับกำลังใจและความรักจากทุกคนในทีมรวมถึงแฟนบอล หลังผิดหวังจากการที่ทีมชาติอียิปต์ไม่ผ่านเข้าไปเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้เจ้าตัวพร้อมจะคุยเรื่องสัญญาใหม่กับสโมสร และคาดว่าเจ้าตัวน่าจะรับข้อเสนอในการต่อสัญญากับทีมออกไปอีก 3 ปี พร้อมเงื่อนไขขยายสัญญาออกไปอีก 1 ปี ซึ่งอาจจะทำให้เจ้าตัวอยู่ค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ไปจนแขวนสตั๊ดก็เป็นได้