เมื่อวันที่ 31 มี.ค. บริเวณประตูธานี ถนนมิตรไมตรี ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร ภายหลังเจ้าหน้าที่จับสลากเบอร์หาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม หมายเลข 8 ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่าการได้เบอร์ 8 หมายความว่าเป็นการทำงานแบบ infinity คือไม่มีที่สิ้นสุด ทำงานอย่างไม่หยุดหย่อน ไม่หยุดแก้ปัญหา ดังนั้นเรื่องเบอร์เลข ไม่ได้มีส่วนอะไรมาก ส่วนตัวมองว่าทุกเลขเป็นเลขที่มีความมงคลหากประชาชนจะเลือก ก็เลือกที่ชื่อชัชชาติมากกว่า พร้อมยืนยันว่านโยบายทุกอย่างที่หาเสียง สามารถทำได้จริงและปฏิบัติได้จริง และไม่สำคัญว่าผู้ว่าฯ กทม.ต้องทำงานสานต่อจากเดิม ไม่อย่างนั้นจะมีการเลือกตั้งใหม่ไปทำไม

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีขอให้ชาวกรุงเทพฯ เลือกผู้ว่าฯ กทม. ที่มีนโยบายที่สามารถปฏิบัติได้จริงและมีผลงาน ด้านนายชัชชาติ กล่าวว่า “ผมก็เคารพความเห็นของ พล.อ.ประยุทธ์ เขาเป็นผู้ใหญ่ ถือว่าเป็นการแนะแนว เป็นความเห็นของเขา แต่ยืนยันว่านโยบายทุกข้อของผมทำได้จริงทั้งหมด”

สำหรับการหาเสียงต่อจากนี้นั้น นายชัชชาติ กล่าวว่า เน้นไปที่รถ EV เพื่อลดการสร้างมลพิษ ปัญหาฝุ่นและควันรถยนต์ สำหรับการหาเสียงตลอด 50 วัน รวมไปถึงเรื่องป้ายหาเสียงหรือสติกเกอร์ต่างๆ จะใช้เป็นวัสดุที่ไม่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและคนกรุงเทพฯ และส่วนตัวไม่ยึดติดกับผลโพลเนื่องจากอาจมีความคลาดเคลื่อน ไม่อยากให้ไปกังวล เพราะโพลนั้นเป็นตัวเลขที่มองไม่เห็น ไม่อยากไปยึดติด เน้นเเข่งกับตัวเอง ทำให้ดีที่สุดและเคารพประชาชน