เมื่อวันที่ 31 มี.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดรับสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในวันแรก ว่า ตนไม่ได้เชียร์ใครอยู่ในใจ และเคยบอกแล้ว ใครมาเป็นผู้ว่าฯกทม. ก็ได้ ขอแค่ให้สามารถทำงานร่วมกับรัฐบาลได้ก็แล้วกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประวิตร มีชื่อผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. คนใดอยู่ในใจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มี” เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ระบุว่า อยากได้คนที่สามารถทำงานต่อ และทำได้ทันที คิดว่าตรงนี้สอดคล้องกับนโยบายของผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.บางคนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้ ต้องไปถามนายกฯ”

เมื่อถามว่า พรรค พปชร. สนับสนุนผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.คนเดียวกับที่นายกฯสนับสนุนด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นายกฯไม่ได้บอกตนเลยว่าสนับสนุนใคร เมื่อถามย้ำว่า คำพูดของนายกฯที่ระบุว่าต้องเป็นคนที่ทำงานต่อและทำได้ทันที มีนัยยะอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “นัยยะอะไร ผมยังไม่รู้เลยว่าใคร ผมคิดว่าก็ทำได้ทุกคน”

ผู้สื่อข่าวถามว่า เอาใจช่วยผู้สมัครทุกคนใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ทุกคนนั่นแหละ” เมื่อถามว่าบางฝ่ายมองว่า ถ้าพรรค พปชร. ประกาศสนับสนุนผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.คนไหน บุคคลนั้นอาจได้รับเลือกให้เป็นผู้ว่าฯกทม. ชนะนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ที่โพลหลายสำนักมองว่ามีคะแนนนิยมมากที่สุด พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมไม่รู้ว่าใครมีคะแนนนำ และนำใคร ใครบอก โพลของใครทำ แล้วเขาทำมาได้อย่างไร เขารู้ได้อย่างไรว่าใครจะชนะเท่าไหร่” เมื่อถามย้ำว่า สรุปแล้วพรรค พปชร. ส่งสัญญาณสนับสนุนผู้สมัครคนใดหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบคำถาม ก่อนขึ้นรถเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลทันที.