เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ร.ต.ท.ชัยสิทธิ์ วิบูลย์ธรรม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองจันทบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี พบคนรมควันเสียชีวิตอยู่ภายในรถเก๋งซึ่งจอดอยู่บริเวณพื้นที่ว่างเปล่าติดกับถนนแผ่นดินทองตัดใหม่ ตรงข้ามสวนสาธารณเฉลิมพระเกียรติ ร.9 (พระยืน) ต.ตลาด อ.เมือง จึงได้รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ สีบรอนซ์ จอดดับเครื่องอยู่ชายป่าละเมาะ

ภายในรถพบศพชายวัย 47 ปี เป็นอาจารย์หัวหน้าแผนกช่างเชื่อม วิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งในจ.จันทบุรี นั่งกอดหมอนอยู่เบาะนั่งคนขับตามร่างกายไม่พบบาดแผลใดๆ เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6-8 ชม. และที่พื้นวางเท้าเบาะนั่งด้านหลังพบเตาอั้งโล่สภาพถูกก่อไฟเผาถ่านใกล้มอดโดยมีแผ่นสังกะสีปิดเบาะนั่งไว้ ส่วนที่ท้ายรถยังพบถุงถ่านที่ยังไม่ได้ใช้อีก 2 ถุง เจ้าหน้าที่จึงได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน

พ่อของผู้เสียชีวิต ให้การว่า สาเหตุหลักที่ลูกชายก่อเหตุสลดใจขึ้นในครั้งนี้คาดว่ามาจากภาวะความเครียดที่รุมเร้าจากการเล่นหุ้นถึงขั้นใกล้ล้มละลายจนต้องประสบปัญหาเรื่องเงินขาดมือ โดยทางครอบครัวก็ได้ให้คำปรึกษาให้กำลังใจอยู่บ่อยครั้ง ก่อนเกิดเหตุช่วงเย็นวาน (24 ก.ค.) ลูกชายได้ไลน์ติดต่อมาหาครอบครัวพร้อมกับระบายความเครียดที่รุมเร้าก่อนจะหายไปไม่กลับเข้าบ้าน ซึ่งทางครอบครัวเกิดความเป็นห่วงและกังวลจึงได้พากันออกตามหากระทั่งมาพบรถจอดอยู่และลูกชายอยู่ในสภาพไม่ได้สติจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานกู้ภัยฯ นำร่างผู้เสียชีวิตส่งรพ.พระปกเกล้าฯ เพื่อให้แพทย์ตรวจชันสูตรยืนยันสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้งก่อนจะมอบศพให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป