เมื่อวันที่ 30 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พร้อมด้วยกลุ่มรักษ์กรุงเทพ ลงพื้นที่รับฟังปัญหาประชาชนเป็นวันวันแรก หลังเปิดตัวแถลงนโยบาย เมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยเดินทางไปยังศูนย์ประสานงานรักษ์กรุงเทพ เขตลาดกระบัง มีนายรณชัย สังฆมิตกล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตลาดกระบัง ให้การต้อนรับพร้อมกลุ่มผู้สนับสนุนและประชาชนที่มาให้กำลังใจอย่างอบอุ่น

จากนั้น พล.ต.อ.อัศวิน ได้ลงพื้นที่ไปยังตลาดบวรร่มเกล้า และย่านตลาดกลางร่มเกล้า เพื่อพบปะพูดคุยกับพี่น้องประชาชน พร้อมรับฟังปัญหาที่อยากจะให้แก้ไข รวมทั้งได้ให้กำลังใจพ่อค้าแม่ค้าในตลาดเพื่อให้มีกำลังใจในการค้าขาย ขณะเดียวกัน มีประชาชนนำดอกไม้มาให้เพื่อเป็นกำลังใจในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ และขอถ่ายรูป บางคนมาให้กำลังใจพร้อมการชูป้ายข้อความ ต่างๆ อาทิ อัศวินต้องไปต่อ รักอัศวิน

นอกจากนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ได้ลงพื้นที่สวน 60 พรรษาร่มเกล้า ซึ่งเป็นหนึ่งในสวนสาธารณะของ กทม. ที่สร้างขึ้นเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ชาวกรุงเทพฯ สมัยที่ดำรงตำแหน่งเป็นผู้ว่าฯ กทม. โดยได้รับเสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชนที่มาออกกำลังกายในสวนเป็นอย่างดี.