เมื่อวันที่ 27 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ต.สมหมาย รักป้อม สว.(สอบสวน) สภ.วังทอง จ.พิษณุโลก รับแจ้งมีผู้เสียชีวิต ถูกควายขวิดกลางทุ่งนาบ้านร้องเดินยาก หมู่ 5 ต.วังทอง อ.วังทอง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.วังทอง และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยบูรพา สมาคมพิษณุโลกการกุศลสงเคราะห์ (ไซทีฮุกตึ๊ง)

ที่เกิดเหตุกลางทุ่งนา พบศพ นายชูชาติ น้อยเขียว อายุ 57 ปี สภาพนอนหงายจมกองเลือด มีบาดแผลลักษณะถูกเขาควายเข้าที่หน้าท้องและหน้าอก รวมถึงมีแผลถลอกตามร่างกาย คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง โดยมีบรรดาญาติๆเฝ้าศพรอเจ้าหน้าที่ด้วยความเศร้าโศก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำศพส่งชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

น.ส.เกศริน น้อยเขียว ลูกสาวของผู้ตาย เบื้องต้นเล่าว่า พ่อเป็นเจ้าของควายมีอยู่ 12 ตัว ทุกวันจะต้อนออกไปเลี้ยงกลางทุ่งนาแล้วต้อนกลับมาทุกวัน ก่อนเกิดเหตุตอนเย็นวันที่ 26 มี.ค. ตนกลับจากทำงานเห็นแม่กับลูกชายตนกำลังช่วยกันตอนความพ่อพันธุ์เข้าคอก 11 ตัว โดยแม่บอกว่าพ่อหายไปหลังจากบอกว่ามีควายหลุดไป 1 ตัว เลยออกไปตามหา

ลูกสาวเล่าอีกว่า แต่จากนั้นไม่นานมีชาวบ้านช่วยกันต้อนควายตัวดังกล่าวกลับมาให้ ส่วนพ่อได้หายตัวไป จึงออกไปตามหาพบรถ จยย.พ่อจอดทิ้งอยู่ที่บ้านป้า สอบถามป้าบอกว่าพ่อเอารถมาจอดตั้งแต่เที่ยงแล้วหายตัวไปจึงออกตามหาก็ไม่พบ ตกค่ำจึงแจ้ง อสม.และ อบต.ช่วยกันออกตามหา กระทั่งมาพบเสียชีวิตดังกล่าว หลังจากนี้จะขายควายทิ้งทั้งหมด เพราะทำร้ายพ่อเสียชีวิต กลัวว่าจะเป็นอันตรายกับแม่และคนในครอบครัวอีก