6 ซีรีส์เกาหลีที่ดูแล้วเจอพล็อตหักมุมแบบคาดไม่ถึง ซีรีส์ที่เต็มไปด้วยฉากเหนือความคาดหมายที่ทำให้เราประทับใจ หรืออ้าปากค้าง ซีรีส์ที่คาดเดาเรื่องราวไม่ได้ ซีรีส์ที่จะทำให้เราต้องตั้งคำถามกับทุกสิ่ง ซีรีส์ที่ดีจนต้องบอกต่อ ดูได้ทุกเรื่องทาง Netflix

ปมปีศาจ (Beyond Evil)

กวาดรางวัลจากเวที Baeksang Arts Awards ครั้งที่ 57 มาถึง 3 รางวัล ทั้งซีรีส์ยอดเยี่ยม (Best Drama) บทโทรทัศน์ยอดเยี่ยม (Best Screenplay) และนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม (Best Actor) เท่านี้ก็การันตีได้ว่า ปมปีศาจ (Beyond Evil) คุ้มค่าแก่การรับชมอย่างแท้จริง สิ่งที่อาจดูเหมือนปมปริศนาคดีฆาตกรรมปริศนาทั่วไป อาจกลายเป็นเรื่องที่เต็มไปด้วยเงื่อนปมสลับซับซ้อน และจุดเบี่ยงเบนความสนใจอันแสนเย้ายวน ซีรีส์เรื่องนี้เล่าถึง อีดงชิก (ชินฮาคยูน) กับ ฮันจูวอน (ยอจินกู) สองตำรวจหนุ่มที่ช่วยกันไล่ล่าตามหาความจริง แต่ขณะเดียวกันต่างฝ่ายต่างก็เก็บงำความลับของตนไว้ และสงสัยในตัวอีกฝ่าย ลองตามชมแล้วอย่าพลาดตั้งคำถามกับความบริสุทธิ์ของแต่ละคน พร้อมกับการตามหาผู้ร้ายตัวจริง

ตื่น ตระหนัก ล่า (Awaken)

กล่าวถึงเรื่องราวของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องสืบสวนคดีฆาตกรรม ซึ่งเชื่อมโยงกันอย่างน่าประหลาดกับโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นเมื่อ 28 ปีก่อน โดจองอู (นัมกุงมิน) นำตำรวจทีมพิเศษเข้าสืบสวนเหตุการณ์เสียชีวิต ซึ่งมีอะไรมากกว่าที่เห็น ต่อมา เจมี่ เลห์ตัน (อีชองอา) อดีตเจ้าหน้าที่เอฟบีไอ ได้เข้ามาร่วมทีมสืบสวนกับเขา แล้วทั้งสองก็ได้ร่วมกันไขปริศนาที่ผู้อยู่เบื้องหลังคดีฆาตกรรมเหล่านี้ ถือว่าเป็นซีรีส์สืบสวนสอบสวนแบบที่ไม่ได้พบเห็นกันทั่วไป และมีจุดพลิกผันอันน่าขนลุกอีกมากมายในเรื่องให้รอชม

สเตรนเจอร์ (Stranger)

มี 2 ซีซั่นซึ่งเต็มไปด้วยปริศนาที่ต้องคิดตามอย่างหนัก อัยการฮวังชีมก (โจซึงอู) และผู้หมวดฮันยอจิน (แบดูนา) ร่วมมือกันแกะรอยและไขปริศนาอันซับซ้อน แต่ขณะที่ไล่ตามความยุติธรรม พวกเขากลับยิ่งค้นพบความจริงที่ซ่อนอยู่และแสนอันตราย มีเรื่องตื่นเต้นหักมุมตลอดทั้งเรื่อง โดยที่ไม่ได้เกินจริง คล้ายกับเดินเข้าไปในป่าที่เก็บซ่อนความลับไปทั่วทุกแห่งหน ใครที่ชอบเล่นเป็นนักสืบและชอบความตื่นเต้น นี่เป็นซีรีส์ที่ดูแล้วหยุดไม่ได้แน่นอน

เกมโกหก (The Lies Within)

เรื่องราวลึกลับสุดระทึกขวัญของ คิมซอฮี (อียูยอง) ที่ชีวิตพลิกผัน เมื่อพ่อของเธอเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุ และสามีก็มาหายตัวไปในเวลาไล่เลี่ยกัน เธอจึงร่วมมือกับนักสืบ โจแทชิก (อีมินกี) สืบหาความจริงที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ปริศนาเหล่านี้ เหตุการณ์ประหลาดและน่าหวาดกลัวเกิดขึ้นเรื่อย ๆ จน คิมซอฮี ตัดสินใจเข้าทำงานที่รัฐสภา โดยพยายามอย่างถึงที่สุดเพื่อช่วยชีวิตสามีของเธอ เรื่องราวน่าติดตามและดึงอารมณ์สุด ๆ รับรองไม่ผิดหวัง

สัญญาณลับ ล่าข้ามเวลา (Signal)

เรื่องราวของ พัคแฮยอง (อีเจฮุน) นักวิเคราะห์ลักษณะคนร้ายจากปี 2015 ที่สื่อสารกับอีแจฮัน ตำรวจฝ่ายสืบสวนจากปี 1989 ผ่านวิทยุสื่อสารที่ส่งสัญญาณข้ามเวลา พวกเขาเริ่มแลกเปลี่ยนข้อมูล และร่วมมือกันเพื่อไขคดีอาชญากรรม ป้องกันไม่ให้เกิดอาชญากรรมขึ้น เกิดการหักมุมหลายต่อหลายครั้งเมื่อโลกความจริงเริ่มเปลี่ยนไป อันเป็นผลสืบเนื่องจากการร่วมมือกันระหว่างทั้งสองฝ่าย พร้อมกันนั้นก็มีตำรวจสืบสวนสาว ชาซูฮยอน ที่คอยทำงานร่วมกับพวกเขาใน 2 ช่วงเวลา เพื่อพยายามช่วยชีวิตคนให้ได้มากที่สุดและหาตัวคนร้ายที่แท้จริง

ชมรมลับ ธุรกิจรัก (Extracurricular)

Extracurricular

สิ่งที่ทำให้ ชมรมลับ ธุรกิจรัก (Extracurricular) แตกต่างจากซีรีส์เรื่องอื่น ๆ ก็คือไม่มีตัวละครใดในเรื่องที่เป็นนักสืบหรือตำรวจฝ่ายสืบสวน แต่เป็นเรื่องเกี่ยวกับนักเรียนตัวอย่าง โอจีซู (คิมดงฮี) ซึ่งมีชีวิตอีกด้านหนึ่งที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับอาชญากรรมร้ายแรงอย่างเต็มเปา ความลับที่เขาเก็บงำมาอย่างดี กลับเสี่ยงจะถูกเปิดโปงเมื่อเพื่อนร่วมชั้นเรียน แบกยูริ (พัคจูฮยอน) เริ่มสนใจในตัวเขา แล้วทุกอย่างก็เริ่มสูญเสียการควบคุมอย่างรวดเร็ว จนคนดูต้องนั่งไม่ติดจากการทิ้งปมต่าง ๆ ไว้ให้ติดตาม ลองไปชมซีรีส์ที่เหมือนกับการขึ้นรถไฟเหาะตีลังกานี้ได้ แล้วไปเดากันว่าอะไรจะเกิดขึ้นในฉากถัดไป.