เกิดเหตุระทึกในระหว่างรอบซ้อมของศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก ฤดูกาล 2022 สนามที่ 2 ของฤดูกาลในศึกซาอุดีอาระเบียน กรังด์ปรีซ์ ที่นครเจดดาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย เมื่อวันศุกร์ที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุระเบิดที่บริเวณใกล้เคียงกับคลังน้ำมันอารามโก ซึ่งอยู่ห่างจากสนามเจดดาห์ คอมมิเช เซอร์กิต แค่ 12 ไมล์ โดยคาดว่าจะเป็นการโจมตีของกลุ่มกบฏฮูตี

ก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน เพิ่งมีเหตุกลุ่มกบฏฮูตี โจมตีคลังน้ำมันแห่งหนึ่งในซาอุดีอาระเบีย ก่อนจะเกิดเหตุอีกครึ่งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดเปลวและควันไฟสีดำขนาดใหญ่ สามารถมองเห็นได้จากระยะไกล รวมถึงสามารถมองเห็นได้จากสนามเจดดาห์ คอมมิเช เซอร์กิต ซึ่งเป็นสนามแข่งขัน อีกทั้งนักขับหลายรายยังระบุว่าพวกเขาได้กลิ่มการเผาไหม้ แม้จุดเกิดเหตุจะอยู่ห่างออกไปถึง 12 ไมล์ก็ตาม ขณะที่เที่ยวบินทั้งเข้าและออกจากนครเจดดาห์ ถูกดีเลย์หรือไม่ก็ต้องเปลี่ยนเส้นทาง

ด้านฝ่ายจัดการแข่งขัน ยังคงรอคอยข้อมูลเพิ่มเติมของเหตุการณ์ดังกล่าวจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก่อนจะมีการตัดสินใจดำเนินการใด ๆ ต่อไป รวมถึงต้องตัดสินใจว่าจะขั้นต้องยกเลิกการแข่งขัน ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์นี้หรือไม่