ห่างหายจากการออกอีเวนต์ไปนานพอสมควรทีเดียว สำหรับดาราสาว มิ้นต์ ชาลิดา ที่ล่าสุดกำลังจะมีละครเรื่องใหม่ “ซ่านเสน่หา” ซึ่งเจ้าตัวก็ยังไม่ได้ออกมาอัพเดทเรื่องราวต่างๆ นานแล้ว พอเจอตัวในงานแถลงข่าวดังกล่าว เลยไม่พลาดต้องอัพเดทสัญญากับช่อง 3 และความรักกับหนุ่ม ภูผา เตชะณรงค์ สักหน่อยว่าเป็นอย่างไรบ้าง มีแพลนแต่งหรือยัง

มิ้นต์ เผยว่า “เรื่องไม่ต่อสัญญาช่อง 3 ยังเลยค่ะ ยังไม่หมดเลยค่ะ แต่ใกล้หมดแล้ว ก็ยังอยู่กับช่อง 3 ค่ะ ยังไม่ไปไหน เพียงแต่ว่ามิ้นต์อาจจะมองช่องทางออนไลน์มากขึ้น ในแพลตฟอร์มที่จะมีเพิ่มมากขึ้นในอนาคต เรื่องเป็นอิสระก็เป็นเรื่องของอนาคตเนาะ มิ้นต์ยังไม่อยากพูดอะไรตรงนี้ เพราะว่าเราก็ยังทำงานให้ที่นี่อยู่ อนาคตก็ยังทำงานให้ที่นี่อยู่ (หัวเราะ) ถามว่าตอนนี้สัญญายังเหลืออีกนานไหม ก็ไม่นานค่ะ แต่ด้วยความที่ใจเรา เราอยู่ที่นี่มาตั้งแต่เด็ก ก็ไม่ได้คิดว่าจะอยากไปทำอะไรที่ไหน ก็เคยมีคนติดต่อมาเรื่อยๆ อยู่แล้ว มีช่องอื่นติดต่อมาตลอดอยู่แล้ว แต่ก็ยังไม่มีมีแพลนว่าจะไปไหน ทุกวันนี้ก็ยังทำงานให้ช่อง 3 แต่อย่างที่บอก อาจจะมองเรื่องของออนไลน์ หรือภาพยนตร์มากขึ้น”

“ต้องบอกว่าตั้งแต่มิ้นต์อยู่กับช่อง 3 มา มิ้นต์ไม่ได้เลือกบทบาทที่อยากจะรับเล่น มันขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ แต่พอเราอายุเท่านี้แล้ว เราอยู่วงการมา 17 ปีได้แล้ว ก็เลยรู้สึกว่าอยากทำผลงานที่เราไม่เคยเล่น ไม่เคยทำ หรือเป็นการพัฒนาฝีมือเรามากขึ้น เราก็คุยกันในเรื่องพวกนี้ทางผู้ใหญ่ก็ทราบดีอยู่แล้วว่าจุดประสงค์ของมิ้นต์หลังจากนี้มิ้นต์อยากทำงานแบบไหน ถามว่ารูปแบบไหนบ้างที่ไม่เคยเล่น ก็เช่น พีเรียด ผี หรืออะไรประมาณนี้ แต่ถามว่าต้องฉีกคาแรกเตอร์เลยไหม ก็คงไม่ได้ฉีกอย่างเดียว แค่ทำอะไรให้หลากหลายมากขึ้นค่ะ ผู็ใหญ่ก็มีคุยอยู่เรื่อยๆ จริงๆ มิ้นต์คุยกับผู้ใหญ่อยู่ตลอดอยู่แล้ว ทางผู้ใหญ่ก็รู้จุดประสงค์ของมิ้นต์ เขารู้ว่าเราโตขึ้น และเราก็เกิดมาได้จากเขา ยังไม่ได้คิดว่าต้องไปทำอะไรยังไง เป้าหมายของมิ้นต์ก็คือการเล่นละครที่หลากหลายมากขึ้นมากกว่าค่ะ”

มิ้นต์ เล่าต่อว่า “ส่วนเรื่องผู้ใหญ่วางแผนอนาคตคู่เราแล้ว เดี๋ยวสิ ยัง (หัวเราะ) ยังไม่ถึงขั้นนั้น ต้องคุยกับมิ้นต์ก่อน ยังไม่มีใครคุยกัน เราเองก็ยังไม่มีเลยค่ะ ยังไม่ได้คุยกันเลย คือมิ้นต์ยังอยู่กับปัจจุบันว่าเราอยากทำงาน การแต่งงานยังไม่มีพูดคุยกับใครเลย คุณพ่อคุณแม่ก็ไม่มีคุยกันเรื่องนี้เลย เราคบกันมา 10 ปีแล้ว เราก็โตขึ้น ในช่วงที่คบกันแรกๆ ก็เหมือนปั๊ปปี้เลิฟ พอมากลางๆ ก็ต่างทำงาน ตอนนี้ยิ่งต้องโฟกัสหนักขึ้น เพราะมิ้นต์ก็เรียนปริญญาโทอยู่ด้วย เวลาก็ค่อนข้างน้อยมาก เขาก็ต้องโตขึ้น บริหารอะไรที่มันหลากหลายมากขึ้น มุมมองเราก็โตขึ้นไปอีกแบบหนึ่งก็ต้องปรับจูนกันไปเรื่อยๆ อยู่แล้ว เพราะเราโตกันมาคนละรูปแบบ เขาเป็นน้องคนเล็ก มิ้นต์เป็นพี่สาวคนโต มันก็ต้องปรับ ทุกวันนี้ 10 ปี ยังไม่ใช่ว่าเรารู้จักเขาทั้งหมด หรือเขารู้จักเราทั้งหมด มันยังมีอะไรให้ปรับจูนกันอยู่เหมือนกัน แต่เรื่องรูปหวานมันก็เป็นรูป (หัวเราะ) รูปสวยๆ หวานๆ ให้ทุกคนได้ดู แต่ชีวิตจริงมันก็ไม่ได้หวานอย่างนั้นทุกวันหรอก (แต่ทุกรูปมันหวานนะ?) รูปมันก็หวาน (หัวเราะ) ก่อนหน้านี้มันมีเวลามากกว่าตอนนี้ค่ะ คือช่วงโควิดด้วยก็เลยทำให้เราได้เจอกันมากขึ้น พี่ผาทำธุรกิจที่เขาใหญ่ เราก็มีโอกาสได้ไปเขาใหญ่มากกว่า 9 ปีที่ผ่านมา คือไปนับครั้งได้เลย พอมีโควิดก็ไปอยู่กับธรรมชาติมากขึ้น มันก็เลยได้มีรูปสวยๆ ให้ได้ดูค่ะ”

“เอาจริงๆ พอได้ไปงานแต่งเพื่อนๆ ก็มีมองเหมือนกัน ก็มาคุยกับตัวเองความรักมันยังอีกเยอะเนาะสำหรับเรา (หัวเราะ) มันไม่ใช่เรื่องแค่นี้ แต่ละคนพอแต่งงานไปแล้วมันก็ยังไม่ได้จบแค่นั้น ก็ต้องมีเรื่องราวชีวิตมากกว่านั้น พอเห็นเราก็มาเปรียบเทียบกับตัวเอง เรายังไม่ได้ถึงวัยที่พร้อมจะมีครอบครัว ถามว่าเมื่อไหร่จะพร้อม ก็ตอบไม่ได้ หลังๆ มิ้นต์เริ่มไปงานแต่งคนเดียวแล้วค่ะ (หัวเราะ) สังเกตเขาไม่ไปด้วย คือรู้สึกว่าช่วงนี้มันอยู่ในวัยที่เพื่อนๆ เราแต่งงาน เพื่อนๆ เขาก็แต่งงาน เขากับเราก็ไปงานแต่งเยอะ หลังๆ ก็ไม่ได้ไปด้วยกัน เราก็ไม่ได้ไปแล้วอินมีอะไรมาคุยกัน ส่วนใหญ่ก็จะอยู่กับเพื่อนของตัวเอง ก็เลยไม่ได้มีจังหวะที่จะคุยกันเรื่องนี้ ที่ถูกแซวเป็นเจ้าหญิงวงการเพื่อนเจ้าสาว ตลกดีค่ะ (หัวเราะ) เห็นก็ขำดี คือมิ้นต์ก็ไม่เคยนับเหมือนกัน มิ้นต์รู้สึกดีใจที่เพื่อนๆ แฮปปี้แล้วเขาให้เกียรติเราเป็นเพื่อนเจ้าสาว เราก็รู้สึกแฮปปี้กับโมเมนต์นั้น แต่พอมาเห็นรูปตัดแปะที่เขาทำกัน มิ้นต์ก็เป็นมาหลายงานแล้วเหมือนกันเนาะ (หัวเราะ) อาทิตย์ที่ผ่านมามิ้นต์เป็นเพื่อนเจ้าสาว 3 งาน ก็ต้องขอบคุณเพื่อนๆ มากกว่าที่นึกถึง เราได้อยู่ในโมเมนต์ของเขาแล้วเขานึกถึงเราก็ดีใจค่ะ”

“มิ้นต์ว่าพี่ผาเขายังไม่รู้เรื่องเลยมั้งว่ามิ้นต์เป็นเพื่อนเจ้าสาวกี่งาน (หัวเราะ) เขาเป็นคนที่ไม่ค่อยอ่านข่าว ไม่ค่อยดูไอจี ลงรูปก็น้อย คือไม่ค่อยเสพข่าว เขาก็แค่ถามว่าวันนี้ไปไหนแค่นั้น แต่ก็ไม่ได้ถามว่าต้องทำอะไรยังไงบ้างอยู่ที่ว่ามิ้นต์จะเล่าเอง แต่มิ้นต์ก็จะไม่เล่าว่ามิ้นต์วิ่งหนีดอกไม้ (หัวเราะ) ไม่ไปรับ ที่ไม่รับเพราะกลัว พอได้มาก็จะโดนถามว่าจะแต่งยัง แค่ทุกวันนี้ 10 ปี ก็ถูกถามแล้ว ก็เลยรู้สึกถ้าได้มาต้องแต่งหรือเปล่า แค่รู้สึกว่าตัวเองยังไม่พร้อมก็เลยไม่อยากได้ ไปดูรูปสิ ยืนมุมขวาสุดซ้ายสุดตลอดเลย ไม่กล้ายืนกลางเลยก็เคยคิดแต่มันยังไกลตัวเรา คือ 10 ปีมันอาจจะดูนาน มิ้นต์ยังเรียนโทด้วย ยังสนุกกับการทำงานก็เลยไม่ได้คิดถึงตรงนั้น เดี๋ยวได้มาอ้าวต้องแต่ง ไม่เอา กลัว (หัวเราะ)”

“มิ้นต์ไม่ได้กลัวเรื่องแต่งงาน ถ้าถึงเวลาจะรู้สึกใช่มันก็จะใช่ไปเอง แต่ไม่ได้กลัวว่าฉันต้องแต่งนะ มันยังมีอะไรให้เรียนรู้กันและกัน เราก็ยังอยากที่จะทำงานตรงนี้ ในมุมของพี่ผาเขาชิลชิลเลยค่ะ เขาเป็นคนเรียบง่ายมากๆ ไม่ได้มองถึงอนาคตไกลๆ เขาเป็นคนที่แฮปปี้กับปัจจุบัน ก็เลยไม่ได้คุยกันว่าเราจะยังไง ไม่เคยคุยค่ะ เรามองที่ปัจจุบันเป็นหลัก ถ้ามีวันหนึ่งที่มันใช่มันก็ใช่ ก็ไม่ได้กลัวเรื่องแต่ง แต่ตอนนี้ความรู้สึกมันยังไม่มา ยังอยากทำงาน”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม mint_chalida