ที่ห้องประชุมเจริญจิตต์ ณ สงขลา ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นายกฤษฎา เคลือบมณี ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ร่วมประชุมหารือโครงการสานฝันสู่อนาคต ยกระดับการบริการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เพื่อสนับสนุนให้ผู้ที่สนใจด้านสุขภาพในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ศึกษาในหลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอายุ 420 ชั่วโมง และผลิตบุคลากรให้มีทัศนคติที่ดี มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ และทักษะในด้านการดูแลผู้สูงอายุได้อย่างถูกต้อง เหมาะสม สามารถประกอบอาชีพได้อย่างมั่นคง โดยมี ดร.พรระวี สีเหลืองสวัสดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนันตรักษ์การบริบาล, อาจารย์นันทิตา โข้ยนึ่ง อาจารย์ประจำคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี เข้าร่วมผ่านระบบประชุมทางไกล Zoom Meeting

ทั้งนี้ โรงเรียนอนันตรักษ์การบริบาล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับการรับรองหลักสูตรวุฒิบัตรหรือประกาศนียบัตรตามพระราชบัญญัติ สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. 2559 ให้สามารถจัดการเรียนการสอนให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดได้ และผู้ที่สำเร็จการศึกษาสามารถขึ้นทะเบียนเป็นผู้ดูแลผู้สูงอายุกับกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ทางโรงเรียนจึงมีความประสงค์ที่จะช่วยสนับสนุนทุนการศึกษาในหลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอายุ 420 ชั่วโมง จำนวน 10 ทุน ผ่านโครงการ สานฝันสู่อนาคต ยกระดับการบริการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ให้แก่ผู้ที่สนใจด้านสุขภาพได้มีโอกาสเข้ามาศึกษาและนำความรู้ความเข้าใจที่ได้รับไปประกอบอาชีพ ซึ่งได้มีการเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์–14 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา คัดเลือกเยาวชนที่สนใจตามเกณฑ์คุณสมบัติเข้าร่วมกิจกรรมจำนวนทั้งสิ้น 171 ราย เป็นหญิง 149 ราย และชาย 22 ราย ตามคุณสมบัติดังนี้ 1.คุณวุฒิการศึกษา (ระดับ ม.6 ขึ้นไป) 2.ทักษะทางภาษา (อาหรับ และ อังกฤษ) 3.ทัศนคติ 4.การปรับตัว และความยืดหยุ่น ซึ่ง ศอ.บต. รับผิดชอบคัดเลือกกลุ่มเป้าหมายในเกณฑ์ข้อ 1 และ 2 จำนวน 50 ราย โรงเรียนอนันตรักษ์การบริบาล และคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ดำเนินการในข้อ 3 และ 4 จำนวน 20 ราย

อย่างไรก็ตาม ผู้ที่สมัครเข้าร่วมโครงการ “สานฝันสู่อนาคต ยกระดับการบริการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ” สามารถตรวจสอบรายชื่อได้ก่อนวันที่ 20 พฤษภาคม 2565 ทางเพจ Foreign Affairs Strategy Division