เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กแฟนเพจ CARE คิด เคลื่อน ไทย เผยแพร่คำพูด นายทักษิณ ชินวัตร หรือ “โทนี่ วู้ดซัม” อดีตนายกรัฐมนตรี ที่กล่าวในรายการ CARE Talk x CARE ClubHouse ตอน “มานี่…พี่จะบอก ประยุทธ์ทำแพง ประชาชนจะหมดแรงแล้ว แม๊!!” มีรายละเอียดดังนี้

“…เป็นนายกรัฐมนตรีแต่ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่รัฐเขายังทำมาแล้วเลย กลัวอะไรกับเรื่อง 8 ปี…”

ผมไม่แน่ใจว่าวันที่ 22 นี้ ท่านนายกฯ จะชิงยุบสภาก่อนเพื่อจะลงเลือกตั้งใหม่ก็เป็นวิธีหนึ่งที่นายกฯ คิดไว้ แต่ก็ยังไม่สามารถไปตีความได้ว่านายกฯ จะอยู่เกิน 8 ปีได้หรือป่าว

ซึ่งเอาจริง ๆ นายกฯ เขาสามารถนะ เป็นนายกรัฐมนตรีแต่ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่รัฐเขายังทำมาแล้วเลย ผมเลยไม่แน่ใจว่า คราวหน้าเนี่ย พอครบ 8 ปีแล้วเขาอาจจะบอกว่า ไอ้ที่ 8 ปีเนี่ย ยังไม่ได้เป็นนายกฯ เพิ่งเป็นนายกฯได้ 2 ปีกว่าก็ได้ ก็ไม่รู้เหมือนกัน กลัวอะไรกับเรื่อง 8 ปี เพราะเรื่องกระบวนการยุติธรรมบ้านเราเนี่ย มันแล้วแต่ว่าจะตัดสินให้ใคร มันก็จะลำบากหน่อย

นอกจากนี้ นายทักษิณ กล่าวถึงเรื่อง พล.อ.ประยุทธ์ นัดพรรคเล็กกินข้าววันที่ 17 มี.ค. เวลา 18.00 น. ที่สโมสรราชพฤกษ์ ถนนวิภาวดีรังสิต ระบุว่า…

“…ส.ส.ปัดเศษ ช่วงนี้คงจะมีอาหารอุดมสมบูรณ์ดีนะ…”

ช่วงนี้มีข่าวว่า พรรคเล็กพรรคน้อยมีแต่คนแย่งกันเป็นเจ้าภาพเลี้ยงข้าว ดูเหมือนใคร ๆ ก็อยากจะเป็นเจ้ามือเลี้ยงข้าวหนู ๆ ทั้งหลาย ท่านนายกฯ ก็จะเลี้ยงข้าวอีก คิดว่าพรรคเล็กคงขอบคุณมาก อิ่มดี ทำให้พวกที่ได้เป็น ส.ส.ปัดเศษ ช่วงนี้คงจะมีอาหารอุดมสมบูรณ์ดีนะ.

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊กแฟนเพจ CARE คิด เคลื่อน ไทย