“บันไดนัมโค” ประกาศว่า เกมยิงหุ่นยนต์รบแบบทีมที่ใช้ชื่อว่า “Gundam Evolution” จะปล่อยออกมาให้ได้เล่นกันภายในปี 2022 แบบฟรี-ทู-เพลย์ แต่มีขายไอเท็มใช้เงินจริง พัฒนาลงแพลตฟอร์ม PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X|S และ คอมพิวเตอร์ พีซี

ทางค่าย “บันไดนัมโค” คาดหวังว่าเกม “Gundam Evolution” จะได้รับความนิยมและถูกนำไปใช้แข่งขันกีฬาอีสปอร์ตกัน เป็นเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 1 แบบทีมที่มีการต่อสู้แบบ 6 ต่อ 6 มี 3 โหมดการเล่นคือ แข่งกันยึดจุดยุทธศาสตร์ ทำภารกิจแบบสุ่ม และทำลายวัตถุเป้าหมาย ผลัดกันรุก-รับเป็นรอบ ๆ

แรกเริ่มหุ่นรบกันดั้มจะมีให้เลือกใช้ 12 ตัว อาทิ RX-78-2 Gundam, ASW-G-08 Gundam Barbatos, MSN-04 Sazabi, MS-06 Zaku II ฯลฯ แต่ละตัวจะมีสกิลที่แตกต่างกันออกไป เพื่อให้ผู้เล่นได้เลือกใช้ตามแบบที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นสายซับ สายซุ่มยิงไกล สายเคลื่อนที่เร็ว สายโจมตีวงกว้าง พร้อมมีโมบายสูทและอาวุธให้ปลดล็อกเพิ่มเติมได้จากสกุลเงินในเกม หรือซื้อด้วยเงินจริง รวมทั้งปลดล็อกสกินโมบิลสูท และสกินอาวุธ

“Gundam Evolution” จะเปิดให้ทดสอบ Close Beta ในวันที่ 7-12 เม.ย. นี้ สำหรับเวอร์ชั่นพีซี ที่โซนญี่ปุ่น สหรัฐ และแคนาดา เหล่าเกมเมอร์สามารถลงทะเบียนเข้าทดสอบผ่านทาง Steam ได้จนถึงวันที่ 28 มี.ค. นี้ ส่วนเวอร์ชั่นคอนโซลจะเปิดให้ทดสอบการเล่นกันต่อไปในเร็ว ๆ นี้.