เท็ดดี เชอริงแฮม อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ และทอตแนม ฮอตสเปอร์ ออกมาแนะนำ แฮร์รี เคน หัวหอกรุ่นน้อง ให้ย้ายไปอยู่กับยักษ์ใหญ่อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี หรือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อโอกาสในการคว้าตำแหน่งแชมป์มาประดับบารมี

เชอริงแฮม เคยย้ายจาก สเปอร์ ไปอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 1997 และประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ โดยคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้ถึง 3 สมัย รวมทั้ง เอฟเอ คัพ และแชมเปี้ยนส์ ลีก อีกรายการละ 1 สมัย ซึ่ง “น้าหมี” มองว่า เคน เองก็น่าจะมีโอกาสประสบความสำเร็จเหมือนกัน หากย้ายไปอยู่กับสโมสรที่ใหญ่กว่า “ไก่เดือยทอง”

เชอริงแฮม กล่าวว่า “มันเป็นเรื่องที่ตัดสินใจยาก เคนกำลังเจอสถานการณ์แบบเดียวกับผม มันเป็นอาชีพสั้น ๆ คุณอาจจะมีเวลา 12 ปี 14 ปี ถ้าคุณโชคดี เขากำลังจะพบกับอีกหนึ่งทางแยกในอาชีพว่า ฉันจะทำอย่างไร? ฉันจะอยู่กับสโมสรที่อาจจะมีลุ้นแชมป์? หรือ ไปอยู่กับทีมที่ฉันรู็ว่า พวกเขาจะมีลุ้นแชมป์แน่นอน?”

“ถ้าให้ผมแนะนำเขา ซึ่งแฟนบอลทอตแนมคงไม่สบอารมณ์กับสิ่งที่ผมพูดแน่นอน คุณรู้ว่า ตัวเองอยากเล่นในระดับสูงสุด คุณอยากลงเล่นในรอบชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก คุณอยากมีลุ้นแชมป์ลีกไปจนจบฤดูกาล คุณอยากจะเล่นในเอฟเอ คัพ นัดชิงฯ ถ้าคุณต้องการทำอย่างที่ว่ามา ผมคิดว่า เคนจำเป็นต้องย้าย” “เชอรี” ทิ้งท้าย

ภาพ REUTERS