ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ การจัดทำตัวชี้วัดรายบุคคลและสมรรถนะ เพื่อใช้ในการประเมินผล การปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕ ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 มีนาคม 2565 โดยมี นายอำนวย ศรีระแก้ว ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานในพิธีเปิด และพบปะผู้เข้าร่วม ประกอบด้วย ผู้แทนสำนัก/กอง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ศอ.บต. จำนวน 60 คน ณ โรงแรมลี การ์เดนส์ พลาซ่า หาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 

ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวในโอกาสนี้ว่า การจัดทำตัวชี้วัดและสมรรถนะของบุคลากรเป็นหน้าที่ในภารกิจถือเป็นปัจจัยสำคัญ และเป็นกลยุทธ์ที่ดีที่สุดที่จะสามารถสร้างความรู้ ความเข้าใจ เพื่อนำไปสู่ความสำเร็จอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดผลต่อองค์กรต่อไป ขอให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความตั้งใจร่วมกันระดมความคิดเห็น และนำประสบการณ์ที่ได้รับมากำหนดตัวชี้วัดและสมรรถะ นำไปใช้ในการประเมินผลการปฏิบัติราชการให้เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อภารกิจ ของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างแท้จริง 
นอกจากนี้ภายในกิจกรรมการจัดทำตัวชี้วัดรายบุคคลและสมรรถนะสมรรถนะ เพื่อใช้ในการประเมินผลการปฏิบัติราชการ ยังได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาทรัพยากรบุคคลให้แก่หน่วยงานราชการ เอกชน และองค์กรต่าง ๆ มาให้ความรู้และแลกเปลี่ยนมุมมอง เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ความเข้าใจในกระบวนการประเมินผลการปฏิบัติราชการ แนวทางการกำหนดตัวชี้วัดและค่าเป้าหมายที่ถูกต้อง ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประเมินและผู้รับการประเมินนำไปกำหนดตัวชี้วัดและค่าเป้าหมายที่สะท้อนผลการปฏิบัติราชการอย่างแท้จริง และนำไปใช้ ในการประเมินผลการปฏิบัติราชการอย่างมีประสิทธิภาพ.