“โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน “ต่อพอฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี กล่าวว่า ในช่วงที่เขามารับงานช่วงแรกต่อจาก มาซามิ ทากิ และไม่ชนะ 5 เกมติด นั้น ทีมพยายามตั้งสมาธิ ไม่สนใจโซเชียล ยึดมั่นในแนวทาง ก่อนกลับมาร้อนแรง ไร้พ่าย 6 เกมติด ในรีโว่ไทยลีก

นัดล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 5 มี.ค. โค้ชหระ นำ ประจวบ เปิดบ้านชนะ การท่าเรือ เอฟซี 1-0 ทำให้หลุดจากโซนตกชั้น ตอนนี้อยู่ที่ 13 มี 27 แต้ม มากกว่าพื้นที่สีแดง 2 แต้ม

หลังเกมกับท่าเรือ ผู้สื่อข่าวถามถึงช่วงต้นที่ผลงานฝืด และมีกระแสโซเชียล ถึงตอนนี้ความกดดันคลายลงไปหรือไม่ โค้ชหระ ระบุว่า ตนก็ยังเป็นตน ต้องขอบคุณผู้บริหารที่เชื่อมั่น และ ขอบคุณนักเตะที่ช่วยกันทำงาน “เราไม่ตามโซเชียล ไม่สนใจตรงนั้น ไม่ดร็อปลง ทุกคนทำงานตัวเองต่อไป ยังเชื่อมั่น ทุกอย่างตอบแทนเราในระยะยาว ปัจจัยเป็นเรื่องของความมุ่งมั่น และเชื่อมั่นระหว่างกัน ยอมรับว่ามีช่วงที่เป๋ แต่ถ้าดูเนื้อในเกมจริงๆ เราทำได้ตามที่เราซ้อม และ วางแผนไว้ก่อน แต่ผลแค่ไม่เป็นใจ”

ส่วนการที่ปราบทีมใหญ่ ชนะทั้ง ท่าเรือ, ทรู แบงค็อก และ บุรีรัมย์ โค้ชหระ กล่าวว่า “สิ่งหนึ่งที่บอก ต้องชมน้องๆ ด้วย แต่ผมว่าฟุตบอล ก็แล้วแต่จังหวะ เขาก็มีโอกาส เราก็มีโอกาส ใครช่วงชิงโอกาสได้ในเกมฟุตบอล ก็เป็นผู้ชนะครับ”

โค้ชหระ กล่าวด้วยว่า ยังเหลืออีกหลายนัด จะทำให้ดีที่สุด และ เน้นทุกนัด บอกไม่ได้ว่าขออีกกี่แต้มเพื่อรอดตกชั้น เพราะสูสีมาก แต่จะพยายามมีแต้มทุกนัด
.
ภาพ : PT Prachuap FC