ศึกมวยสากลยุวชนและเยาวชนชายหญิงชิงแชมป์เอเชีย ประจำปี 2022 ที่กรุงอัมมาน ประเทศ จอร์แดน ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 5 มี.ค.ที่ผ่านมา ดวลกำปั้นมาถึงรอบก่อนรองฯ หรือรอบ 8 คนสุดท้าย ในประเภทเยาวชนหญิง มีนักมวยทีมชาติไทยลงแข่งขัน 4 คนปรากฏว่าคู่ในรุ่น 48 กก. ลัลน์ลลิต ไกรษี ขึ้นสังเวียน พบ เเพม ไท ไค อัน นักชกเพื่อนบ้านจาก เวียดนาม ซึ่ง ลัลล์ลลิต ใช้จังหวะฝีมือที่เหนือกว่าดักต่อยเข้าเป้า และทำคะแนนได้จะแจ้งเป็น ฝ่ายชนะคะแนน 5-0 เสียง ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ มีเหรียญทองแดงตุนไว้ในมือทันที


จากนั้นใน รุ่น 50 กก. ปภาดา วุฒิชัย พบ ทาแมนนา นักชกจากอินเดีย ผลปรากฏว่า ปภาดา พยายามเต็มที่ แต่สู้ความหนักหน่วงของนักชกแดนภารตะไม่ได้ เป็นฝ่ายแพ้คะแนน 0-5 ชวดเข้ารอบ


รุ่น 52 กก. กมลชนก ชูประดิษฐ์ เจอ มาไลก้า ซาอิด นักชกจากปากีสถาน และตลอดทั้ง 3 ยก ทั้งคู่ผลักดันทำคะแนน สูสี ก่อนที่ช่วงยกสุดท้าย กมลชนก จะทำคะแนนได้ดีกว่า เป็นฝ่ายเฉือนชนะคะแนน ฉิวเฉียด 3-2 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไป มีเหรียญทองแดงในมือตุนอีกราย


ปิดท้ายที่ รุ่น 54 กก. ลลิตา ชัยณรงค์ ดวลกับ อิสิไลโลว่า ซูครา แอคิมบา นักชกจากอิรัก เพียงแค่ยกแรก ลลิตา ออกหมัดได้หนักหน่วงและจะแจ้ง เล่นเอานักชกจากอิรักได้แค่ปัดป้อง และโดนหมัดเด็ด เข้าใบหน้าและลำตัว ลงไปกองกับพื้น ทำให้กรรมการยุติการชก ลลิตา จึงเป็นฝ่ายชนะอาร์เอสซี เพียงแค่ยกแรก ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ มีเหรียญทองแดงตุนในมือเป็นคนที่ 3