เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือชาวเยอรมันของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าลูกทีมมีโชคช่วยเล็กน้อยกับการเปิดรังแอนฟิลด์เฉือน “ขุนค้อน” เวสต์แฮม หวุดหวิด 1-0 ในเกมพรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เนื่องจากเวสต์แฮมเองก็มีโอกาสจะแจ้งจาก ปาโบล ฟอร์นัลส์ และ มานูเอล ลานซินี แต่ดีที่ยิงไม่เข้า

“เราน่าจะทำได้ดีกว่านี้ เราทำได้ค่อนข้างดีในครึ่งแรก แต่ในครึ่งหลังถ้าคุณไม่ดีขึ้น คุณต้องการเคลื่อนที่ให้เร็ว หัวใจที่ยิ่งใหญ่ และความมุ่งมั่นแรงกล้า ซึ่งนั่นคือสิ่งที่จำเป็นเพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ”

“เราน่าจะทำประตูได้มากกว่านี้แต่ทำไม่ได้ เกมเลยเปิด พวกเขาเองก็มีโอกาสที่เกือบได้ประตู แต่เราต้องการโชคนิดหน่อย เพราะคุณไม่สามารถชนะติดต่อกันหากไม่มีโชคอยู่บ้าง มันเป็นชัยชนะที่สำคัญกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่ง” คลอปป์ กล่าวพร้อมชม หลุยส์ ดิอาซ ว่าเป็นผู้เล่นชั้นยอด แนะนำสิ่งต่างๆ ได้ง่ายมาก ไม่ต้องสอนมาก แม้อาจต้องพัฒนาอีกแต่ดาวเตะโคลอมเบียฉลาดมากๆ

ขณะที่ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ สร้างสถิติเล่นให้ลิเวอร์พูลไม่เคยแพ้ใครที่แอนฟิลด์ (ชนะ 52 เสมอ 8) เป็นสถิติมากสุดของนักเตะที่ทำไว้กับสโมสรเดียว ทุบสถิติของ ลี ชาร์ป ที่ทำไว้ 59 นัดกับแมนฯ ยูไนเต็ด