ศึกมวยสากลยุวชน-เยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ปี2022 รายการ เอเอสบีซี เอเซียน จูเนียร์ แอนด์ ยูธ บ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ  2022 (ASBC Asian Junior and Youth Boxing Championship) ที่ประเทศจอร์แดน ระหว่างวันที่ 28 ก.พ.-15 มี.ค. นี้ ซึ่งสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ส่งขุนพลยุวชน-เยาวชน ชายหญิง เข้าร่วมชิงชัยด้วย ปรากฏว่าการขชกในวันแรก เมื่อคืนวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา นักชกไทย ขึ้นชก 3 ราย คว้าชัยรวด 

ได้แก่ รุ่น 46 กก. กังปรี โบขุนทด ชนะผ่าน อับดุลลาห์ อับดุลลาห์ จากคูเวต, รุ่น 48 กก. อภิชิต เเจ่มดี ชนะคะแนน โมฮามัด อามูซามู จาก จอร์แดน 5-0 เสียง และ รุ่น (52 กก.) ธีรเดช ชำนาญ ชนะคะแนน คอสเชย์ เอส เค อบูซาอิเตอร์ จาก ปาเลสไตน์ 5-0 เสียง ผ่านเข้ารอบ 2 ไปทั้ง 3 คน

นอกจากนั้น จากกรณีสงครามรัสเซียบุกยูเครน ทางด้าน สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (IBA) หรือไอบ้า ซึ่งปัจจุบัน มี อูมาร์ เครมเลฟ จากรัสเซียเป็นประธานไอบ้า ได้ออกแถลงการณ์ของไอบ้า สนับสนุนและให้ความช่วยเหลือทีมมวยยูเครน ในการลงแข่งขันรายการต่าง ๆ อย่างเต็มที่ และขอแสดงความขอบคุณต่อครอบครัวมวย ที่ให้การสนับสนุนอยู่แล้ว

โดยไอบ้าชี้ว่า จะให้การสนับสนุนทางการเงินและด้านโลจิสติกส์ต่าง ๆ แก่นักมวยชาวยูเครนและสมาชิกในทีมคนอื่น ๆ ที่ต้องการเข้าร่วมการแข่งขันต่อไป หากเป็นไปได้ไอบ้า จะให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่สมาชิกทีมยูเครนที่เดินทางมาถึงประเทศเพื่อนบ้าน โดยยืนยันว่าไอบ้าเป็นครอบครัวมวยใหญ่ที่แสวงหาสันติภาพ และความสงบสุขเสมอ