นักสู้สาวจอมเก๋าชาวญี่ปุ่น “เม ยามากูชิ” หวังใช้ประสบการณ์และความเก๋าในวัยเฉียดหลักสี่ เข้าสยบนักสู้สาวดาวดังจากแดนมะกัน “แดเนียล เคลลี” เพื่อกลับมากู้ชื่อให้ได้อีกครั้ง โดยทั้งคู่สู้กันในการแข่งขัน “Submission Grappling” (ปล้ำจับล็อก) ในศึกประวัติศาสตร์ ONE X ซึ่งจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคมนี้

สำหรับศึกใหญ่ครั้งนี้ นักสู้ระดับตำนานแดนปลาดิบอาสาข้ามสายจากการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) เพื่อรับน้องใหม่นักกีฬาบราซิลเลียนยูยิตสู (BJJ) ที่กำลังมาแรงจากการแข่งขันปล้ำจับล็อกรายการดังฝั่งอเมริกาและกำลังจะมาปรากฏตัวเป็นครั้งแรกบนเวที ONE

เม ยามากูชิ

เม ยามากูชิ ในวัย 39 ปี แม้ฟอร์มในระยะหลังจะแผ่วลงเมื่อพบกับความปราชัยใน 3 ไฟต์หลังสุด โดยล่าสุดพ่ายให้แก่ “จีฮิน รัดซวน” นักสู้รุ่นน้องจากมาเลเซียในศึก ONE: BAD BLOOD เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ครั้งนี้เธอหวังกลับมาสร้างชื่ออีกครั้งในการแข่งขันปล้ำจับล็อกที่เธอเคยผ่านประสบการณ์มาแล้วอย่างโชกโชน

ด้าน แดเนียล เคลลี ที่เพิ่งจรดปากกาเซ็นสัญญากับ ONE เมื่อเร็ว ๆ นี้ ก็ได้ชื่อว่าเป็นอัจฉริยะในกีฬา BJJ โดยได้รับสายดำในวัย 26 ปี แดเนียลเป็นที่รู้จักในวงการ Submission Grappling ทั่วอเมริกาเมื่อสามารถเอาชนะนักสู้แถวหน้าอย่าง คาร์ลา เอสปาร์ซา, ร็อกแซน โมดาฟรี และ ซินเธีย คาลวิลโล มาแล้ว ครั้งนี้ เธอจึงหวังเปิดตัวอย่างปังในฝั่งเอเชียด้วยการปราบเจ้าตำนานอย่าง เม ยามากูชิ ให้ได้

แดเนียล เคลลี

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของความตื่นเต้นเร้าใจที่จะเกิดขึ้นในศึก ONE X ยังมีการประกบคู่เดือดอีกมากมายที่พลาดไม่ได้ แฟน ๆ สามารถติดตามความคืบหน้าและโปรแกรมการแข่งขันของศึกประวัติศาสตร์ครั้งนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand และ ONEFC.com/th