สุริยคติกาล วันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม 12 ค่ำ เดือน 3 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.36 น. เที่ยงจริง เวลา12.32 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.26 น. จันทร์ตก เวลา 04.26 น.

วันนี้ เวลา 00.00-04.42 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 04.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วย ภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน วันจันทร์-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-04.42 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 04.43-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีปรีชาสามารถในทางศิลปะวิชาการต่าง ๆ เปิดเผย ร่าเริง ใจดี มีความสุขกายสบายใจ มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี มีคารมคมคาย จิตใจเข้มแข็ง จิตใจสูง มีความเฉลียวฉลาด ชอบการศึกษาหาความรู้ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ ญาติพี่น้องจะมาขอความช่วยเหลือ คนรักจะมีการช่วยเหลือกัน สามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคม จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ จางหายไป จะทำการใดควรรอบคอบ มีรายจ่ายฉุกเฉินชนิดที่คาดไม่ถึง

เกิดวันจันทร์ การใช้จ่ายเงินไม่ควรฟุ่ม เฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น จะมีเรื่องวุ่นวายเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ การรับประทานอาหารที่แปลก ๆ และอากาศที่เป็นพิษจะทำให้เจ็บไข้ไม่สบาย จะได้รับของฝากของขวัญ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ

เกิดวันอังคาร จะได้ทรัพย์สินเงินทองจากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ พอมีเงินให้เหลือเก็บบ้าง จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน สามารถฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้ การเงินควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี

เกิดวันพุธ จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี การเงินการลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย

เกิดวันพฤหัสบดี การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย จะได้รับมอบหมายหน้าที่สำคัญ ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้การสนับสนุนด้วยดี ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ทุ่มเทเวลาให้กับการงานและการศึกษาเล่าเรียนอย่างสม่ำเสมอ การเงินมีช่องทางแจ่มใส บริวารจะนำโชคดีมาให้

เกิดวันศุกร์ การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุนทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก มีโอกาสได้ทำงานพิเศษ มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน ปัญหาหนักอกจะถูกคลี่คลาย

เกิดวันเสาร์ มีโอกาสเดินทางเพราะการงาน มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและจำใจ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า.