มาแบบเงียบ ๆ แต่ดังเพียบไปแล้ว สำหรับอนิเมะ “หนุ่มเย็บผ้ากับสาวนักคอสเพลย์” หรือ “My Dress-Up Darling” (Sono Bisque Doll wa Koi wo Suru) หลังจากที่เริ่มฉายเมื่อวันที่ 8 ม.ค. ที่ผ่านมา จากความดังของอนิเมะต่อยอดทำให้ยอดขายมังงะวิ่งกระฉูด จากเดิมที่ยอดขายทำเอาไว้ที่ 3.5 ล้านเล่ม พออนิเมะออกฉายและได้รับความนิยม ระยะเวลาแค่ไม่ถึง 2 เดือน สามารถขายเพิ่มไปได้อีก 1.5 ล้านเล่ม ทำให้ยอดขายรวมล่าสุดทะลุไปที่ 5 ล้านเล่มเข้าให้แล้ว

My Dress-Up Darling ดัดแปลงมาจากมังงะแนวรอมคอม ผลงานต้นฉบับของอาจารย์ฟุกุดะ ชินิชิ ที่จัดจำหน่ายโดยสำนักพิมพ์ “Square Enix” เริ่มเปิดตัวในนิตยสาร Young Gangan เมื่อเดือน ม.ค. ปี 2018 ก่อนตีพิมพ์ฉบับรวมเล่มออกมาแล้ว 8 เล่ม และกำลังจะพิมพ์ฉบับที่ 9 ในวันที่ 25 มี.ค. นี้ ส่วนที่ประเทศไทย สำนักพิมพ์ “รักพิมพ์” ถือลิขสิทธิ์ ในส่วนของอนิเมะ ผลิตโดยสตูดิโอ Clover Works

My Dress-Up Darling เล่าถึงเรื่องราวของ “โกโจ วาคานะ” เด็กหนุ่มมัธยมปลายที่อยากเป็นช่างทำตุ๊กตาฮินะเหมือนคุณปู่ของเขา แต่เพราะความหมกมุ่นที่ทำแต่ตุ๊กตา ทำให้เขาไม่ค่อยมีเพื่อน จนวันหนึ่งขณะที่เขากำลังทำชุดให้ตุ๊กตาอยู่ในห้องคหกรรมของโรงเรียน “คิตากาวะ มาริน” สาวฮอตประจำห้องมาเห็นเข้า ตอนแรก โกโจ คิดว่าคงถูกรังเกียจที่ตัวเองชอบตุ๊กตา แต่กลับกลายเป็นว่า มาริน มาขอร้องให้เขาทำชุดคอสเพลย์ให้ ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งคู่เริ่มต้นขึ้น

สามารถชมอนิเมะ My Dress-Up Darling ได้ที่ bilibili.