Ghibli Park สวนสนุกแห่งแรกของโลกที่ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์อนิเมะของ Studio Ghibli ที่จะเปิดให้บริการในเดือน พ.ย. ปีนี้ จะมีราคาตั๋วเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่อยู่ที่ประมาณ 4,000 เยน (ราว 1,140 บาท) สำหรับการเข้าถึงทุกพื้นที่เมื่อสวนสนุกเปิดให้บริการ และค่าตั๋วจะถูกลงไปอีก ถ้าลูกค้าต้องการเข้าชมแค่บางพื้นที่ (คิดเงินตามความต้องการของลูกค้าว่าจะอยากเข้าชมในพื้นที่ส่วนไหนบ้าง)

ราคาตั๋วเข้า สวนสนุก Ghibli เต็มรูปแบบ มีราคาถูกกว่าราคาตั๋วเข้าชม Tokyo Disneyland (ค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ 7,900-9,400 เยน ขึ้นอยู่กับวันที่ไปใช้บริการ) และ Universal Studios Japan (ค่าเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ 8,400 เยน) ครึ่งหนึ่ง

อย่างไรก็ดี ราคาตั๋ว 4,000 เยน ของ Ghibli Park ที่จะเปิดให้บริการปลายปีนี้ ตอนแรกที่เปิดจะมีพื้นที่ให้ชมเพียง 3 พื้นที่คือ Dondoko Forrest, Hill of Youth และ Grand Warehouse ส่วนอีก 2 พื้นที่ Mononoke Village กับ Witch’s Valley จะเปิดให้บริการในภายหลัง ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า หากมีการเปิดให้บริการครบทั้ง 5 พื้นที่ในอนาคต ราคาค่าตั๋วจะแพงกว่า 4,000 เยน แน่นอน

นอกจากนี้ สิ่งที่ควรสังเกตเอาไว้ด้วยก็คือ Ghibli Park มีขนาดไม่ใหญ่เท่ากับ Tokyo Disneyland หรือ Universal Studios Japan เครื่องเล่นหรือการแสดงก็น่าจะน้อยกว่า ทำให้ราคา 4,000 เยน ที่ถูกกว่าครึ่งหนึ่งเป็นสิ่งที่ผู้เข้าเยี่ยมชมน่าจะรู้สึกพึงพอใจที่ต้องจ่ายในราคานี้.