แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงทำให้แฟนบอลต้องลุ้นกันชนิดเสียวท้องน้อยเหมือนเดิมนะครับก่อนบุกไปคว่ำคู่แค้นตลอดกาลอย่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด ลงได้แบบน้ำลายเหนียวคอ 4-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก นัดสงครามดอกกุหลาบ พร้อมเก็บ 3 แต้มอันล้ำค่าเข้ากระเป๋าได้สำเร็จ

            เกมนี้ต้องบอกว่า ทั้ง 2 ทีมเล่นกันค่อนข้างยากนะครับเนื่องจากสายฝนที่กระหน่ำลงมาอย่างหนัก และกระแสลมที่แรงจัดในสนาม เอลแลนด์ โรด

            ครึ่งแรก แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นได้ดีกว่า และออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ลุค ชอว์ เปิดลูกเตะมุมให้ แฮร์รี แม็กไกวร์ เขกเข้าไปตุงตาข่ายในนาทีที่ 34 และนับเป็นประตูจากลูกเตะมุมลูกแรกจากความพยายามครั้งที่ 139 ในฤดูกาลนี้ของพวกเขาอีกด้วย

            จากนั้นในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 45+5 อสูงแดง ก็โขยกหนีไปเป็น 2-0 จากจังหวะที่ เจดอน ซานโช บรรจงหยอดให้ บรูโน แฟร์นันด์ส โขกผ่านมือ อิลลัน เมส์ลิเยร์ เข้าไปอย่างเด็ดขาด

            อย่างไรก็ตาม แม้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะออกนำไปก่อนถึง 2-0 แต่เชื่อว่าน่าจะมีสาวกผีแดงหลายคนที่ยังไม่กล้าฝันไปไกลถึงชัยชนะเพราะเคยเห็นทีมรักเอาความได้เปรียบในครึ่งแรกไปโยนทิ้งแม่น้ำมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งสุดท้ายมันก็เป็นเช่นนั้นจริง ๆ…

            ลีดส์ ลงสนามมาในครึ่งหลังอย่างคึกคัก และตีไข่แตกไล่ขึ้นมาเป็น 1-2 ได้จาก โรดริโก โมเรโน ที่เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายลอยข้ามศีรษะ ดาบิด เด เคอา เข้าไปในนาทีที่ 53 ก่อนจะที่ ราฟินญา จะพุ่งชาร์จลูกเปิดเข้ากลางของ แดน เจมส์ เข้าไปซุกก้นตาข่ายในนาทีที่ 54 และทำให้ทั้ง 2 ทีมกลับมาเสมอกันอีกครั้งที่ 2-2

            หลังเสีย 2 ประตูในเวลาห่างกันเพียง 58 วินาที นักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด ก็ตกอยู่ในอาการอึ้งกิมกี่ เช่นเดียวกับสาวก เรด อาร์มี ที่ปรับอารมณ์ตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วแทบไม่ทัน

            อย่างไรก็ตามต้องชม ราล์ฟ รังนิก ที่สามารถพาทีมกลับมาได้สำเร็จ หลังตัดสินใจแก้เกมโดยส่ง เฟร็ด ลงมาเล่นแทน ปอล ป็อกบา ที่เริ่มหมดแรง และส่ง แอนโธนี เอลังกา ลงมาแทน เจสซี ลินการ์ด ที่เล่นเหมือนลืมพกหัวใจลงสนามทั้งที่มีโอกาสได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงแล้วแท้ ๆ

            หมากนี้ของ “ลุงรัง” ได้ผลเป็นอย่างดี เมื่อ เฟร็ด ในร่างเทพฝากบอลไปที่ ซานโช ก่อนจะวิ่งอ้อมหลังไปรับบอลคืน และตะบันยัดเสาแรกเข้าไปอย่างเด็ดขาดในนาทีที่ 70 ส่งให้ แมนฯ ยูไนเต็ด พลิกกลับมาแซงนำอีกครั้งเป็น 3-2 จากนนั้นจึงเป็น แฟร์นันด์ส ที่ไหลบอลใส่พานทองฝังเพชรไปให้ เอลังกา ซัดปิดกล่องเป็น 4-2 ในนาทีที่ 88

            เกมนี้นักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด หลายคนที่โชว์ฟอร์มได้ดี ไม่ว่าจะเป็น แม็กไกวร์, วิคตอร์ ลินเดเลิฟ หรือ แฟร์นันด์ส แต่คนที่สื่อหลายสำนัก และแฟนบอลยกให้เป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ก็คือ ซานโช ที่ทำไปถึง 2 แอสซิสต์นั่นเอง

            ขณะที่ รังนิก ก็ออกมากล่าวชมลูกทีมว่า แสดงให้เห็นถึงการเติบโต ความเป็นหนึ่งเดียวกันจนกระทั่งสามารถพลิกสถานการณ์กลับมาคว้าชัยชนะได้สำเร็จ ที่สำคัญมันยังเป็นการสยบข่าวลือเรื่องความร้าวฉานภายในห้องแต่งตัวได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

            ชัยชนะใน สงครามดอกกุหลาบ ที่อุดมไปด้วยความดุเดือดเลือดพล่านครั้งนี้ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บไปแล้ว 46 คะแนนจาก 26 นัดยังรั้งอยู่ในอันดับ 4 โดยทิ้ง เวสต์แฮม ที่ตามมาเป็นอันดับ 5 และลงสนามเท่ากันนั้น ไปแล้ว 4 คะแนน

            อย่างไรก็ตาม เรด เดวิลส์  ยังไม่อาจจะนิ่งนอนใจได้ และต้องพยายามเดินหน้าคว้าชัยชนะต่อไปเพราะยังมีทีมอันดับ 6, 7 และ8 อย่าง อาร์เซนอล, วูล์ฟส์ และสเปอร์ส ที่พร้อมจะเบียดพวกเขาให้กระเด็นหล่นจากท็อป 4 ได้ตลอดเวลา โดยเฉพาะ ปืนใหญ่ ที่มีแต้มตามหลังแค่ 4 คะแนนแต่ยังแข่งน้อยกว่าถึง 3 นัดเลยทีเดียว.

แท ยอน