ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา ว่า “เสี่ยโต้ง” ดร.สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ในฐานะนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ ประธานคณะกรรมการฝ่ายเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อความเป็นเลิศ การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์” ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับการยกเลิกจัดกีฬาตะกร้อและปีนหน้าผา ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47

โดยระบุสั้น ๆ ว่า “ความไม่ชัดเจน บางครั้งก็เป็นความชัดเจน แจ้งความประสงค์ ยกเลิกจัดการแข่งขันกีฬาตะกร้อและปีนหน้าผาครับ”

พร้อมกันนี้ นายสิริพงศ์ ยังได้โพสต์หนังสืออย่างเป็นทางการ ลงวันที่ 14 ก.พ. 65 เรื่องขอยกเลิกจัดการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อและกีฬาปีนหน้าผา การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” เสนอต่อผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ในฐานะประธานจัดการแข่งขันฯ ทั้ง 2 มหกรรมกีฬา ด้วย

ซึ่งเนื้อหาดังกล่าวสรุปได้ว่า ตามที่ จังหวัดศรีสะเกษ ได้รับเกียรติจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ระหว่างวันที่ 5-25 มี.ค. 65 กำหนดจัดแข่งขัน 55 ชนิดกีฬา (ในจำนวนนี้รวมถึง ตะกร้อ, เซปักตะกร้อ, ตะกร้อลอดห่วง, ตะกร้อชายหาด, ปีหน้าผา) เป็นกีฬาบังคับ 2 ชนิดกีฬา และกีฬาสาธิต 5 ชนิดกีฬา นั้น

สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายเตรียมนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อความเป็นเลิศ การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 ขอเรียนให้ท่านทราบว่าจังหวัดศรีสะเกษ ไม่มีนักกีฬาตะกร้อและนักกีฬาปีนหน้าผา ประกอบกับสนามที่ใช้จัดการแข่งขันไม่ได้มาตรฐานตามที่สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทยกำหนด สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ จึงใคร่ขอความอนุเคราะห์ท่าน (ผู้ว่าฯศรีสะเกษ) พิจารณายกเลิกการจัดการแข่งขันกีฬาตะกร้อ, เซปักตะกร้อ, ตะกร้อลอดห่วง, ตะกร้อชายหาด, ปีนหน้าผา

ทั้งนี้ หลังจากที่ “ส.ส.โต้ง” ได้โพสต์ข้อความและมีการแชร์ไปตามเพจต่าง ๆ ออกไปนั้น ปรากฏว่า ได้มีแฟนกีฬาเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมสอบถามข้อเท็จจริงต่าง ๆ อย่างมากมาย

อย่างไรก็ตาม ในเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ จะติดตามความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว จากฝ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป