จากกรณีที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้ใช้บริการค่ายมือถือ AIS หรือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) เกิดปัญหาไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราว ทั้งโทรฯ เข้าโทรฯ ออก และการใช้งานดาต้า ขณะเดียวกันลูกค้าที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตบ้าน หรือ เอไอเอสไฟเบอร์ ก็พบปัญหาบางพื้นที่ไม่สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้ด้วยเช่นกัน ส่งผลให้ #aisล่ม ขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ลูกค้าโวย ‘เอไอเอส’ เน็ตล่มวันวาเลนไทน์ ทำพุ่งติดเทรนด์อันดับ 1 ทวิตเตอร์

ล่าสุด AIS ได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า จากกรณีที่มีการใช้งานไม่สะดวก สำหรับ มือถือ ทั้งเสียงและดาต้า รวมถึง ไฟเบอร์ ในบางพื้นที่ ในช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 นั้น ขณะนี้เครือข่ายกลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว

ขณะนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการประเมินผลรายละเอียดผลกระทบ และการชดเชยให้กับลูกค้าที่ได้รับผลประกอบ และจะแจ้งลูกค้าต่อไป

บริษัทฯ ใคร่ขออภัยจากกรณีดังกล่าวเป็นอย่างสูง