สัปดาห์ก่อน “เสือสมุทร” เสนอเรื่องราวของโชเฟอร์แท็กซี่เกาะสมุย เก็บเงินทัวริสต์ส่งคืนโดยไม่คิดเก็บไว้เป็นของตัวเอง

คำชื่นชมต่างๆ จากทัวริสต์และโลกออนไลน์ถาโถมเข้ามาไม่หยุด

ประกอบกับภาพลักษณ์ของไทยเกือบแย่ เมื่อเกิดเหตุการณ์แท็กซี่ภูเก็ตโขกค่าโดยสารนักท่องเที่ยวแพงหูฉี่

ต้องบอกว่าโชคดีที่ได้โชเฟอร์แท็กซี่สมุยกอบกู้ภาพลักษณ์ได้ระดับหนึ่ง

ยิ่งเมื่อวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา ในพื้นที่ สภ.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เกิดเหตุคนร้ายทำร้ายและชิงมือถือ เคธี ฮุมเมิลส์ ภรรยาของ มัตส์ ฮุมเมิลส์ กองหลังจอมเก๋า โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ซ้ำอีก

บอกเลยว่าในความบอกช้ำของภาพลักษณ์ท่องเที่ยวไทย ก็ยังมีเรื่องราวดีๆ ของการเก็บกระเป๋าสตางค์ส่งคืนนักท่องเที่ยวก็ยังมีต่อเนื่อง

สัปดาห์นี้ “เสือสมุทร” พาไปพบกับเรื่องราวของคนขับรถโดยสารเก็บกระเป๋าเงินส่งคืนทัวริสต์ จนได้รับคำชื่นชม

บนโลกออนไลน์ ได้มีการยกย่องชื่นชมคนขับรถโดยสาร Shuttle bus ของบริษัทพิเชษฐขนส่ง จำกัด หลังจากเก็บกระเป๋าตังค์ ส่งคืนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รายหนึ่ง

สุจิตรา ล่องลอย ผู้จัดการ Shuttle bus เผยเรื่องราวความดีของคนขับว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ของวันที่ 19 ม.ค. 65 ได้รับประสานงานจากผู้จัดการโรงแรมบลูโซเทลสมาร์ท ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ว่ามีนักท่องเที่ยวเข้าพักที่โรงแรม โดยลงเครื่องบินที่สนามบินกระบี่ แล้วนั่งรถสาธารณะ Shuttle bus ของ บริษัทพิเชษฐขนส่ง จำกัด จากสนามบินมาที่โรงแรม ได้ทำกระเป๋าตกไว้บนรถภายในมีเงินสดประมาณ 6-7 หมื่นบาท

เนื่องจากเจ้าของเป็นชาวต่างชาติ จึงได้ตรวจตรวจสอบรถที่ปล่อยไปในช่วงเวลานั้น ประสานไปยังคนขับให้ช่วยหาให้ ตรวจสอบจากช่วงเวลาพบเป็นรถตู้ หมายเลข 8415-6 พนักงานขับชื่อ นายกระโดด รักษายศ หรือเอียด

ช่วยกันค้นหากระเป๋าบนรถสักพัก ก็พบกระเป๋าตกอยู่บนรถตรงเบาะนั่งผู้โดยสาร ก่อนคนขับจะนำมามอบให้ตน ทำการตรวจสอบมีเงินสดจำนวนมากหลายหมื่นบาทเต็มกระเป๋าตามที่แจ้งมา

จึงได้ประสานงานไปยังโรงแรม และเก็บประเป๋าอย่างดีเพื่อส่งเงินคืนให้กับเจ้าของทันที

วิภวา สิทธา ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมบลูโซเทลสมาร์ท บอกว่า หลังจากนักท่องเที่ยวทราบว่า ลืมกระเป๋าสตางค์ไว้ในรถ ก็ได้แจ้งกับพนักงานช่วยติดตามให้ ทางพนักงานจึงได้มีการประสานไปยังบริษัทฯ ดังกล่าว จนได้รับกระเป๋าสตางค์คืน พร้อมเงินที่อยู่ในกระเป๋าครบ

“เสือสมุทร” เผยเรื่องราวทำดีมาถึงตรงนี้ เห็นได้ว่าเมื่อมีนักท่องเที่ยวเดือดร้อน หลายฝ่ายได้กระตือรือร้นช่วยเหลือจนสำเร็จ ตรงนี้ขอชื่นชมเลย

ภายหลังนักท่องเที่ยวได้รับกระเป๋าคืน “รู้สึกดีใจมาก” พร้อมกับให้เงินจำนวนหนึ่ง เป็นการตอบแทนน้ำใจโชเฟอร์คนดีเก็บกระเป๋าสตางค์ส่งคืน

นี่เป็นเรื่องราวความมีน้ำใจของโชเฟอร์ไม่คิดเก็บไว้เป็นของตัวเอง

ถือเป็นการกอบกู้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของไทย แม้จะถูกคนบางส่วนทำลายก็ตาม.
…………………………………….
คอลัมน์ “คนดีของสังคม”
โดย “เสือสมุทร”
ข้อมูล-ภาพ “วิชัย มังคะลา” ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ จ.กระบี่
อ่านเรื่องราว “คนดีของสังคม” ได้ที่นี่..