เพิ่งออกอากาศครั้งแรกบน Netflix ได้ไม่เท่าไหร่ The Apprentice: ONE Championship Edition ก็มาแรงแซงขึ้นแท่นรายการยอดฮิตติดอันดับ 2 ของสิงคโปร์, อันดับ 7 อินโดนีเซีย และยังติดเทรนด์ในอีกหลาย ๆ ประเทศ รวมถึงประเทศไทยด้วย

The Apprentice: ONE Championship Edition คือรายการเรียลิตี้ทางธุรกิจชื่อดังระดับโลกที่นำมาปรับเป็นเวอร์ชั่นสุดพิเศษโดยองค์กรสื่อกีฬาระดับโลกอย่าง วัน แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งเรียกเสียงฮือฮาไปทั่วเมื่อเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ฉลองตรุษจีนเมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา ว่ากันว่ารายการนี้ได้รับรางวัล ได้รับสองรางวัลใหญ่จากงาน เอเซียน อะคาเดมี ครีเอทีฟ อวอร์ด (Asian Academy Creative Awards 2021 – AAA) ในฐานะรายการทีวีและเนื้อหาสตรีมมิ่งที่ดีที่สุดของเอเชียด้วย

นับเป็นโปรเจคท์ใหญ่ที่น่าจับตามองของ วัน แชมเปี้ยนชิพ ที่มีเจ้าของเป็นนักธุรกิจระดับหมื่นล้านที่เป็นชาวไทยอย่าง “ชาตรี ศิษย์ยอดธง” ที่ต่อยอดความสำเร็จจากสังเวียนการต่อสู้สู่การเปิดตัวรายการ “The Apprentice: ONE Championship Edition” ภายใต้ลิขสิทธิ์ของ MGM Television แห่งสหรัฐอเมริกา ในเวอร์ชั่นพิเศษที่แตกต่างจากเดิมอย่างสิ้นเชิง โดยเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์การทำรายการที่มีการผนวกการแข่งขันทางธุรกิจเข้ากับการทดสอบด้านกายภาพของผู้เข้าแข่งขันและถือว่าเป็นเวอร์ชั่นที่โหดสุดเท่าที่เคยมีมา

รายการนี้มีผู้เข้าแข่งขันทั้ง 16 คนจากหลากหลายประเทศ หนึ่งในนั้นมีตัวแทนประเทศไทย ทุกคนต่างได้รับการคัดเลือกสุดเข้มจากผู้สมัครนับพัน โดยมีจุดหมายปลายทางเดียวกันคือฝ่าฟันภารกิจต่าง ๆ ผู้ชนะคนเดียวเท่านั้นที่จะได้เข้ารับตำแหน่งงานในฐานะผู้ช่วยของชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธานและซีอีโอขององค์กรสื่อกีฬาระดับโลก วัน แชมเปี้ยนชิพ ด้วยข้อเสนอสูงถึง 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 8 ล้านบาท

หากได้ลองเข้าไปดูแล้วจะไม่แปลกใจที่รายการนี้จะโดนใจสาวก Netflix เพราะนอกจากการนำเสนอที่น่าสนใจและเนื้อหาที่สนุกเร้าใจไม่แพ้ซีรีส์เรื่องอื่น ๆ แล้ว ยังแฝงข้อคิดดี ๆ ในทำธุรกิจและการใช้ชีวิตในโลกที่เต็มไปด้วยการแก่งแย่งชิงดีอีกด้วย

ติดตามความเข้มข้นของเรียลิตี้ระดับโลก “The Apprentice: ONE Championship Edition” ทั้งหมด 13 ตอนได้แล้ววันนี้ทางช่อง Netflix