คริสเตียน อีริคเซน มิดฟิลด์เลือดเดนส์ มั่นใจจะหวนคืนฟอร์มเก่งได้แน่นอน หลังมีโอกาสได้กลับมาค้าแข้งอีกครั้งกับ เบรนท์ฟอร์ด หลังโชคร้ายหัวใจวายระหว่างลงเล่นให้ ทีมชาติเดนมาร์ก ในศึกยูโร 2020 เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว

อีริคเซน ซึ่งต้องฝังเครื่องกระตุกหัวใจอัตโนมัติ (ICD) เอาไว้ในร่างกายนับตั้งแต่หัวใจวายในยูโร 2020 จดปากกาเซ็นสัญญากับ “ผึ้งน้อย” เป็นเวลา 6 เดือนเมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา และดาวเตะวัย 29 ปี ก็รู้สึกขอบคุณทุกคนที่มีส่วนช่วยให้เขายังคงรอดชีวิตจนกระทั่งได้กลับมาค้าแข้งอีกครั้ง

อีริคเซน กล่าวว่า “อย่างแรกเลยผมอยากจะขอบคุณก่อน ขอบคุณทั้งคนใกล้ชิดผม เพื่อนร่วมทีม คุณหมอที่ลงไปในสนามเป็นคนแรก ๆ ทีมแพทย์ และหน่วยกู้ชีพ รวมทั้งโรงพยาบาลที่ทำทุกอย่าง และตรวจเช็กทุกอย่าง”

“จากนั้นผมก็อยากจะขอบคุณข้อความจากทุกคนที่ส่งมาให้กำลังใจผม และเรื่องที่ครอบครัวของผมได้ประสบพบเจอ มันน่ารักมากที่ได้เห็นข้อความทั้งหมด”

“ผมจะไม่เปลี่ยนสไตล์การเล่น ผมรู้สึกว่าตัวเองมีสภาพร่างกายที่ดีขึ้นกว่าเดิมด้วยซ้ำ และมีเพียงแค่ฟุตบอลเท่านั้นที่หายไป ผมรู้สึกเหมือนเป็นตัวเอง ดังนั้นจึงไม่มีเหตุผลอะไรที่ผมจะกลับไปเล่นในระดับเดิมไม่ได้” มิดฟิลด์จอมคลาสสิก ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS