บรูคลิน เน็ตส์ ทีมดังแห่งศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ สหรัฐ บรรลุข้อตกลงในการเทรด เจมส์ ฮาร์เดน การ์ดเครางาม ไปให้กับ ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส พร้อม พอล มิลล์แซป ฟอร์เวิร์ดตัวเก๋า เพื่อแลกกับ เบน ซิมมอนส์, เซ็ธ เคอร์รี และอังเดร ดรัมมอนด์ รวมทั้งสิทธิดราฟต์รอบแรกปี 2022 และ 2027 ก่อนหน้าจะถึงเส้นตายในการเทรดตัวผู้เล่นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาเพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น ตามรายงานจาก “อีเอสพีเอ็น” สื่อดังของอเมริกา

เน็ตส์ เพิ่งคว้า ฮาร์เดน มาประสานงานกับ เควิน ดูแรนท์ และไครี เออร์วิง เมื่อเดือน ม.ค. ปี 2021 ทว่าก็ร่วมงานได้เพียง 13 เดือน ก็ตัดสินใจเซ้งต่อให้ ซิกเซอร์ส ตามความประสงค์ของเจ้าตัวที่อยากหวนกลับไปร่วมงานกับ ดารีล โมรีย์ ประธานฝ่ายบาสเกตบอลของ ฟิลาเดลเฟีย ที่สนิทสนมกันมาตั้งแต่สมัยที่ทั้งคู่ยังอยู่ด้วยกันที่ ฮุสตัน ร็อกเกตส์ อีกครั้ง

นอกจากนี้ “เฮียเครา” ยังจะมีโอกาสได้ประสานงานกับ โจเอล เอ็มบีด เซ็นเตอร์ตัวเก่งของ ซิกเซอร์ส ที่กำลังมีลุ้นคว้ารางวัลเอ็มวีพีประจำฤดูกาลนี้ ด้วยผลงานเฉลี่ย 29.4 แต้ม, 10.9 รีบาวด์ และ 4.3 แอสซิสต์ต่อเกมอีกด้วย

ส่วน ซิมมอนส์ ซึ่งถูก ซิกเซอร์ส ดราฟต์เข้าลีกเป็นอันดับ 1 เมื่อปี 2016 ยังไม่ได้ลงเล่นเลยในฤดูกาลนี้ โดยอ้างว่า มีปัญหาด้านสุขภาพจิตจนไม่พร้อมกลับมาลงสนามให้กับ “ฟิลลี” หลังผิดหวังที่ไม่ได้ย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา จนกระทั่งถูกต้นสังกัดปรับเงินค่าจ้างไปแล้วกว่า 600 ล้านบาทเลยทีเดียว.

ภาพ REUTERS, gettyimages