อันโตนิโอ คอนเต ผู้จัดการทีม ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยัน “ไก่เดือยทอง” ไม่มีแผนคว้าตัว คริสเตียน อีริคเซน จอมทัพเลือดโคนม กลับมาร่วมทีมในช่วงเปิดตลาดนักเตะเดือน ม.ค.แม้แต่น้อย

อีริคเซน ซึ่งยังไม่ได้กลับมาลงสนามอีกเลยนับตั้งแต่หัวใจวายระหว่างลงเล่นให้ ทีมชาติเดนมาร์ก ในศึกยูโร 2020 เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมานั้น เพิ่งจดปากกาเซ็นสัญญากับ เบรนท์ฟอร์ด เป็นเวลา 6 เดือนในช่วงเปิดตลาดนักเตะหน้าหนาว และ คอนเต ก็ยอมรับว่า รู้สึกเซอร์ไพร้ส์กับการตัดสินใจหวนกลับมาค้าแข้งในอังกฤษอีกครั้งของ ดาวเตะวัย 29 ปี

คอนเต กล่าวว่า “ไม่เลย บอกตามตรงว่า ไม่มีเลย” คอนเต กล่าวหลังถูกนักข่าวถามว่า สเปอร์ส เคยพิจารณาเรื่องการคว้า อีริคเซน กลับมาร่วมทีมอีกครั้งหรือไม่ ก่อนจะเสริมต่อไปว่า “ผมรู้สึกประหลาดใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นเพราะผมคิดว่า คริสเตียน ต้องการเวลามากกว่านี้ก่อนกลับมาเล่นในอังกฤษ”

“แน่นอนว่า อีริคเซน คือส่วนหนึ่งในเรื่องราวของทอตแนม การกลับมาเล่นที่นี่ย่อมเป็นโอกาสดีทั้งสำหรับตัวเขา สำหรับตัวผม และสำหรับสโมสรด้วย แต่ตอนนี้เขาเซ็นกับ เบรนท์ฟอร์ด ไปแล้ว เซ็นกันแค่ 6 เดือน และเราจะได้เห็นกันว่า จะเกิดอะไรขึ้น” กุนซือชาวอิตาเลียน ทิ้งท้าย.

ภาพ brentfordfc.com