ความเคลื่อนไหวของ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 23 ปี จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ที่เตรียมลงแข่งขันศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกปี 2022 รุ่น โมโตทู แบบเต็มฤดูกาลเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน ภายใต้สังกัด อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย หมายเลข 35 โดยมีคิวประเดิมสนามแรกรายการ “กาตาร์ กรังด์ปรีช์” ที่โลแซล อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในวันที่ 6 มี.ค.นี้

ล่าสุด เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สมเกียรติ ได้เข้าร่วมโปรแกรมการทดสอบแบบไพรเวทเทสต์ของนักบิดในรุ่นโมโตทูและโมโตทรี ที่เซอร์กิต ริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน โดยนักบิดชาวไทย สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการซ้อม กดเวลาเป็นอันดับ 1 จากวันแรก ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 35.342 วินาที

สมเกียรติ เปิดใจว่า สัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ร่วมทดสอบการแข่งขัน ตนค่อนข้างพอใจเป็นอย่างมาก การเทสต์ครั้งนี้เหมือนเป็นการดึงเอาความรู้สึกเดิมๆ กลับมาอีกครั้งหลังจากปิดฤดูกาลไปเกือบ 3 เดือน และกลางสัปดาห์นี้จะมีการเทสต์อีกครั้ง ที่สนามเฆเรซ ซึ่งจะใช้รถใหม่ที่จะทำการแข่งขันในฤดูกาลนี้ มาทดสอบขับขี่เพื่อปรับจูนให้เข้ากับตัวเองให้ได้เร็วที่สุด

“เจ้าก้อง” กล่าวต่ออีกว่า ในช่วงพักเบรกได้ลงทำการฝึกซ้อมตลอดและการได้เข้าแคมป์กับทาง ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เป็นเวลาเกือบ 10 วัน ทางทีมช่วยปรับเปลี่ยนการขับขี่และแก้ไขจุดอ่อนที่เคยประสบปัญหาในการแข่งในฤดูกาลที่แล้วได้เกือบทั้งหมด

“ช่วงต้นปีก่อน ที่จะเดินทางมาแข่งขันโมโตทู ทาง ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ก็ได้นำนักแข่งในสังกัดไปเก็บตัวฝึกซ้อม ผมก็ได้นำจุดบกพร่องของตัวเองในปีที่แล้วมาปรึกษาทางทีมงาน สามารถช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆ ให้ผมได้มากเลยทีเดียว อย่างเช่น เวลาเข้าโค้งต่อเนื่องจะทำอย่างไรให้เวลาคงที่ ซึ่งทางทีมงานก็ได้ช่วยปรับแก้ไขและแนะนำวิธีต่างๆ พอเราเอามาใช้จริงในการซ้อมครั้งแรกมันก็ทำให้ผมขี่ได้ง่ายขึ้น มั่นใจมากขึ้น จนสามารถทำเวลาต่อรอบได้ดีสามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งถือว่าเวลาดังกล่าวเป็นเวลาที่ผมทำได้ดีที่สุด เมื่อเทียบกับตลอด 3 ปีที่แข่งสนามแห่งนี้มาเลย”

ยอดนักบิดชาวไทย วัย 23 ปี กล่าวอีกว่า สำหรับเป้าหมายในฤดูกาลนี้มีแข่งทั้งหมด 21 สนาม ตั้งเป้าว่าจะคว้าโพเดียมมาครองให้ได้อย่างน้อย 1 สนาม หรือหลายๆ สนามมาฝากแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยให้ได้ โดยเฉพาะสนามโฮมเรซอย่างสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ตนได้ไปลงทดสอบก่อนหน้านี้ เก็บรายละเอียดต่างๆ ได้มากพอสมควร เชื่อว่ามีลุ้นโพเดียมอย่างแน่นอน นอกจากนั้นก็จะพยายามติดท็อปเทนให้ได้ครบทุกสนามในปีนี้ จึงขอฝากแฟนๆ ชาวไทยช่วยส่งแรงใจเชียร์ตนด้วย

อนึ่ง การทดสอบแบบส่วนตัวของศึกโมโตทูและโมโตทรี จะยังคงมีขึ้นต่อเนื่องก่อนจะเข้าสู่โปรแกรม “ออฟฟิเชียล เทสต์” ในวันที่ 19-21 ก.พ.นี้ ที่อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศโปรตุเกส แฟนๆ กีฬาความเร็วสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้า ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH