“บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สมาคมฯ จะเป็นเจ้าภาพการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น” เวิลด์กรุ๊ป ทู เพลย์ออฟส์ ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติลัตเวีย ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 4-5 มี.ค.นี้ ล่าสุด สมาคมฯ ได้แต่งตั้ง นายวิเชษฐ์ ทีปกากร อุปนายกสมาคมฯ เป็นผู้จัดการทีมเดวิสคัพ และ “ซูเปอร์บอล” ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักเทนนิสมืออันดับ 9 ของโลก เป็นกัปตันทีม

สำหรับนักเทนนิสชายทีมชาติไทยชุดนี้นั้น สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) กำหนดให้ส่งรายชื่อนักกีฬาภายในวันที่ 20 ก.พ. ขณะนี้เรามีนักกีฬาชุดเตรียมความพร้อมทีมชาติไทย ประจำปี 2565 อยู่แล้ว 13 คน และจะพิจารณาจากความพร้อม ความเหมาะสม และเหตุผลอื่น ๆ เข้ามาเพิ่มอีก 2 คน รวมเป็น 15 คน ซึ่งจะคัดตัวให้เหลือ 5 คน อีกครั้ง โดยเหตุผลส่วนหนึ่งในการพิจารณามาจากผลงานในรายการ “ไทยแลนด์ แชมป์เปี้ยนชิพ” ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 ชิงเงินรางวัลรวม 600,000 บาท ระหว่างวันที่ 7-13 ก.พ.นี้ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี

“สมาคมฯ จะดูผลงานนักเทนนิสชุดเตรียมทีมชาติจากแมตช์ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นองค์ประกอบส่วนหนึ่งด้วย ซึ่งถือเป็นรายการใหญ่ก่อนถึงศึกเดวิสคัพ ใครทำผลงานได้ดี มีโอกาสที่จะได้รับการพิจารณาให้ติดทีมชาติชุดนี้ ขณะเดียวกันก็ต้องรอดูรายชื่อผู้เล่นของทีมลัตเวียด้วยว่าจะมาครบหรือไม่ โดยเฉพาะมือ 1 ของลัตเวีย เออร์เนสต์ส กูลบิส ที่ตอนนี้รั้งมืออันดับ 265 ของโลก ซึ่งจะทราบในวันที่ 20 ก.พ.นี้ ซึ่งหลังจากได้รายชื่อนักหวดหนุ่มครบแล้ว ทางทีมผู้ฝึกสอนของนักเทนนิสแต่ละคนนั้น จะทำงานร่วมกันเพื่อเป้าหมายคว้าชัยชนะในศึกเดวิสคัพครั้งนี้มาให้ได้ต่อไป” บิ๊กสุชัย กล่าว