“เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลก 2 สมัย สภามวยโลก (WBC) วัย 35 ปี ขวัญใจ ชาวไทย เปิดเผยจากสหรัฐอเมริกาว่า หลังจาก “เจ้าแหลม” พลาดโอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115) ปอนด์ที่ว่างของสภามวยโลก (WBC) กับ “ไอ้หลังลาย” คาร์ลอส คูเอดราส คู่ปรับเก่าวัย 33 ปี ชาวจังโก้ เนื่องจากป่วยด้วยอาการไตอักเสบจนถอนตัวไป และฝ่ายจัด โปรโมเตอร์ เอ็ดดี เฮิร์น แห่งแมตช์รูม ได้นำ เจสซี โรดริเกซ นักมวยดาวรุ่งวัย 22 ปีชาวสหรัฐฯมาเป็นคู่ชิงแทน  ชกกันเมื่อวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ที่ฟุตปรินท์ เซ็นเตอร์, แอริโซนา สหรัฐอเมริกา ตรงกับเช้าวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา ตามเวลาเมืองไทย ซึ่งตนได้เข้าไปดูการชกที่ขอบสังเวียนด้วย เพื่อศึกษาฟอร์มการชกทั้งคู่ เผื่อได้มาเจอกับ “เจ้าแหลม” ส่วน “เจ้าแหลม” ก็ดูการชกผ่านการถ่ายทอดสดอยู่ที่โรงแรมที่พักด้วย

เกมการชกคู่ชิงแชมป์โลกที่ว่างรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ระว่าง โรดริเกซ ที่ทำน้ำหนักขึ้นมาจากรุ่นไลต์ฟลายเวต (108 ปอนด์) ส้มหล่นเป็นมวยแทน ขึ้นชิงแชมป์โลกกับ คูเอดราส ปรากฏว่า โรดิเกซ แม้ตัวเล็กกว่า บางกว่า เห็นได้ชัด แต่ใช้ความสด ความเร็วที่เหนือกว่า ดักชกเอาชนะคะแนน คูเอดราส ไปขาดลอย แถมยก 3 ต่อยหมัดขวาเข้าปลายคางส่ง คูเอดราส ร่วงลงไปนับ 8 ได้ด้วย ครบ 12 ชก โรดริเกซ จึงชนะคะแนนเอกฉันท์ จากการให้คะแนนของกรรมการทั้ง 3 คน ที่ 117-110,117-110 และ 115-112 คะแนน คว้าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) มาครองได้สำเร็จ เป็นแชมป์โลกคนใหม่ พร้อมทำสถิติชนะรวด 15 ครั้ง (น็อก 10) ไม่เคยแพ้ใคร

โดย “เสี่ยฮุย” เปิดเผย ถึงการไปนั่งชมฟอร์มการชกของคู่นี้ว่า รู้สึกเสียดายแทน “เจ้าแหลม” มาก เพราะ คูเอดราส ขึ้นเวทีมาแบบไม่มีสภาพเลย รูปร่างดูอวบอ้วน กล้ามเนื้อไม่ค่อยมี ไม่รู้ว่าชกในรุ่น 115 ปอนด์ ได้ยังไง ดูไม่ฟิตเต็มที่ ถ้า “เจ้าแหลม” ไม่ป่วยกะทันหัน ขึ้นเวทีมาฟอร์มแบบนี้ เสร็จ “เจ้าแหลม” แน่ เราไม่มีวาสนาจริง ๆ เสียดายสุด ๆ แต่ทำอะไรไม่ได้ เรื่องเจ็บป่วย ไม่มีใครคาดคิดได้ ส่วน โรดริเกซ ก็ได้สด ได้เร็ว แต่ตัวเล็ก เมื่อมาชกรุ่นนี้ มั่นใจว่า หากเจอกับ “เจ้าแหลม” ที่มีเวลาฟิตซ้อมสมบูรณ์เต็มที่ ก็เสร็จ “เจ้าแหลม” เช่นกัน แต่เราต้องซ้อมเต็มที่ เพราะเราไม่เคยประมาทคู่ชกรายไหน

“เสี่ยฮุย” กล่าวต่อว่า มาชมที่เวทีครั้งนี้ ตั้งใจเข้าหารือกับ เอ็ดดี เฮิร์น โปรโมเตอร์แมตช์รูม เช่นกัน ถึงการชกไฟต์ต่อไปของ “เจ้าแหลม” หลังหายป่วย แต่ในเวที เอ็ดดี เฮิร์น ยุ่งมาก จึงไม่มีเวลาได้พบกัน คงต้องรอประสานงานกันอีกที อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่า เส้นทางของ คูเอดราส คงจบแล้ว เพราะไม่น่าทำน้ำหนักอยู่ในรุ่น 115 ปอนด์ อีกต่อไปได้ ถ้าจะชกต่อต้องเลื่อนลุ่นแน่ ไปรุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) อย่างต่ำ ต้องบอกได้เลยว่า เห็นสภาพ เห็นฟอร์มของ คูเอดราส วันนี้แล้วเสียดายแทน “เจ้าแหลม” มาก

ขณะที่ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ ที่ดูการถ่ายทอดสดอยู่ที่โรงแรมที่พัก ก็รู้สึกเสียดายมากเช่นกัน พร้อมโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ขอบคุณแฟนมวยชาวไทย ที่แห่กันมาให้กำลังใจกันล้นหลาม  เห็นแฟนมาให้กำลังใจแล้วถึงกับน้ำตาซึม ซึ้งใจ ให้สัญญายังไม่ท้อ จะกลับมาเอาเข็มขัดแชมป์โลกเส้นนี้กลับมาให้ได้ โดย “เจ้าแหลม” โพสต์ว่า “ผมซ้อม มาเป็นปีแล้วสุดท้ายก็ ไม่ได้ต่อยผมเครียดเสียใจมาก ขอโทษแฟนมวยทุกคนด้วยนะครับที่รอเชียร์ผม ผมก็ไม่อยากให้มันเกิดขึ้นมาแบบ นี้แต่ผมก็จะสู้ต่อไปผม ก็จะไม่ท้อไม่ถอย วันนี้อาจจะไม่ใช่วันของผมแต่วันข้างหน้าผมจะเอาเข็มขัดกลับเมืองไทยให้ได้ ช่วยติดตามผมด้วยนะครับจะด่าผม จะว่าผมผมก็ไม่ว่าหรอกครับผมจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งสู้ไปพร้อมผมครับพี่น้องชาวไทยทุกคนขอขอบคุณนะครับ”