ควันหลงหลังเกม รีโว่ ไทยลีก 2022 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา บิ๊กแมตช์ เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ การท่าเรือ เอฟซี 2-1 ทำให้ การท่าเรือ เปิดเลก 2 ไม่ชนะใคร 6 นัดติด แม้ก่อนเกม “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร จะโพสต์ข้อความว่า เชื่อมั่นในตัว “โค้ชอู๊ด” สระราวุฒิ ตรีพันธ์ และยังให้เป็นหัวหน้าโค้ชต่อไป แต่เมื่อแพ้อีกทำให้น่าสงสัยในสถานการณ์

โดยหลังเกม มาริโอ ยูรอฟสกี หัวหน้าโค้ชเมืองทอง ให้สัมภาษณ์ถึงทีมการท่าเรือ ว่า ส่วนตัวแล้วคิดว่า ท่าเรือ น่าจะกลับไปอยู่ในระดับท็อปได้ แม้ว่าตอนนี้จะไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีของท่าเรือ แต่ก็เชื่อว่าสตาฟฟ์โค้ช และ นักเตะ จะพาทีมกลับไปอยู่ในจุดที่ควรอยู่ได้

โค้ชโอ้ กล่าวด้วยว่า ท่าเรือ มีปัญหารับมือเรื่องลูกตั้งเตะ ทำให้ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เมืองทอง เน้นซ้อมในเรื่องนี้เป็นพิเศษ และ นัดนี้ ก็ได้ 2 ประตูจากลูกตั้งเตะ ซึ่งเป็นผลจากการทำงานหนัก และคิดว่าน่าจะยิงประตูที่ 3 ได้ด้วยซ้ำ แต่เหมือนเร่งมากเกินไป และ เล่นยากเกินไป ทำให้ ท่าเรือ ไล่ขึ้นมาได้ จนทำให้เจอช่วงเวลาที่ลำบาก แต่ก็ผ่านพ้นมาได้

“สัปดาห์ที่ผ่านมา ที่เราได้ผลการแข่งขันไม่ดี หลายคนตั้งคำถามกับสิ่งที่เราทำอยู่ แต่สำหรับตัวผมและนักเตะ ไม่เคยตั้งคำถามกับสิ่งที่เราอยู่ เพราะมาถูกทางแล้ว ผมบอกนักเตะเสมอว่าเราต้องเดินไปด้วยกัน ในแนวทางที่เราทำอยู่ และ สิ่งที่เราทำ มันพิสูจน์ในสนามแล้วว่าถูกต้อง หรือ ไม่ถูกต้อง” โค้ชโอ้ กล่าว โดยเกมต่อไป เมืองทอง จะเยือน หนองบัว พิชญ วันที่ 12 ก.พ. ศึกไทยลีก.

(Cr.pic. : Muangthong United FC.)