หลุนส์ ดิอาซ ดาวเตะตัวใหม่ของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเปิดเผยเหตุผลที่เจ้าตัวเลือกสวมเสื้อหมายเลข 23 ลงเล่นให้กับ “หงส์แดง” เนื่องจากหมายเลขดังกล่าวเป็นหมายเลขแรกที่เจ้าตัวใช้ สมัยเริ่มต้นชีวิตนักฟุตบอลอาชีพกับ จูเนียร บาร์รานกีญา สโมสรในโคลอมเบียบ้านเกิด

ดิอาซ ซึ่งเพิ่งย้ายจาก ปอร์โต มาค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ ด้วยค่าตัว 37.5 ล้านปอนด์ พร้อมเงื่อนไขจ่ายเพิ่มอีก 12.5 ล้านปอนด์ โดยเซ็นสัญญา 5 ปีครึ่ง และรับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 90,000 ปอนด์นั้น เพิ่งเดินทางมายังต้นสังกัดใหม่ในแดนผู้ดีเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และเจ้าตัวก็เลือกสวมเสื้อหมายเลข 23 ซึ่งเป็นเบอร์เดียวกับที่อดีตนักเตะ “หงส์แดง” อย่าง เจมี คาร์ราเกอร์, ร็อบบี ฟาวเลอร์, เอ็มเร ชาน รวมถึง เซอร์ดาน ชาคิรี เคยใช้

ดิอาซ เผยถึงเหตุผลหลักในการเลือกใส่เบอร์ 23 ว่า “สาเหตุหลักคือมันเป็นเบอร์ที่ผมเคยใช้มาก่อน ตอนเริ่มอาชีพนักฟุตบอลกับสโมสรจูเนียร์ บาร์รานกีญา นั่นคือก้าวแรกในชีวิตนักฟุตบอลอาชีพของผม ผมเติบโตมาพร้อมกับการสวมเสื้อเบอร์ 23 และทุกอย่างก็เป็นไปด้วยดี และนั่นคือเหตุผลที่ทำให้ผมเลือกสวมเบอร์นี้อีกครั้งกับ ลิเวอร์พูล ผมเคยได้ยินมาบ้างว่ามีนักเตะชื่อดังหลายคนเคยสวมเยอร์นี้ที่นี่ แต่จากนี้มันขึ้นอยู่กับผมว่าจะทำผลงานได้ดีแค่ไหนในการสวมเสื้อเบอร์ดังกล่าว และผมก็พร้อมที่จะช่วยทีม และพร้อมลงเล่นตำแหน่งไหนก็ได้ที่ทีมต้องการ”