ความเคลื่อนไหวของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) 2 สมัย  วัย 35 ปี ขวัญชาวไทยที่ต้องพลาดขึ้นชิงแชมป์โกลรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) ที่ว่างของสภามวยโลก (WBC) กับ “ไอ้หลังลาย” คาร์ลอส คูเอดราส คู่ปรับเก่าชาวจังโก้เนื่องจากเกิดป่วยกะทันหัน ขณะที่ซ้อมเตรียมตัวชกอยู่ในสหรัฐอเมริกาด้วยอาการไตอักเสบ จนต้องถอนชกไปเรียบร้อยแล้ว โดยฝ่ายจัดการแข่งขันดึงเอา เจสซี โรดิเกซ นักชกดาวรุ่งชาวอเมริกัน มาเป็นคู่ชิงแทนในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ นี้ ที่เมืองฟินิกซ์ แอริโซนา สหรัฐอเมริกา 

โดยล่าสุดช่วงค่ำของวันที่ 3 กุมภาพันธ์ตามเวลาท้องถิ่น “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการของ “เจ้าแหลม” ได้พาทีมงานไปรับประทานอาหารด้านนอกโรงแรม เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ โดย “เจ้าแหลม” รับประทานอาหารได้ตามปกติไม่มีอาการจุกเสียดท้องอีกแล้ว พร้อมกับเผยว่า ตนได้ลูกชายก่อนที่จะเดินทางมาที่สหรัฐ โดยแฟนสาวของตน “น้องจ๊ะจ๋า” พลพิมล สารแก้ว คลอดตั้งแต่วันที่ 18 มกราคม ที่ผ่านมา ตั้งชื่อ “น้องมีตังค์” แต่ต้องขอโทษแฟนมวยและพี่ๆ สื่อมวลชนที่ต้องปิดเอาไว้ก่อนเพื่อต้องการมีสมาธิกับการชกอย่างเดียว แต่เมื่อไม่ได้ชกตนยอมรับว่าเสียใจ เพราะว่าซ้อมมาปีกว่า เสียความรู้สึกมาก ๆ อุตส่าห์มาถึงสหรัฐแล้วดันมาป่วยกะทันหัน

“ขอโทษแฟนมวยด้วยที่มีเรื่องแบบนี้ แต่ก็ขอบคุณทุกกำลังใจที่มาถึงผม ผมสัญญาว่าจะรักษาตัวให้หายดีแล้วจะขอกลับมาเป็นแชมป์โลก 3 สมัยให้ได้ ผมยังไม่เลิกชกแน่นอน พิกัด 115 ปอนด์ยังทำได้ ทุกครั้งก็ลดตามปกติ ตอนอยู่เมืองไทยก็ไม่เคยมีแบบนี้มาก่อนเลย” เจ้าแหลม เผย

ทางด้าน “เสี่ยฮุย” เผยว่าในวันชกตนยังลังเลว่าจะไปดูการชกของ คูเอดราส กับ โรดิเกซ เพื่อดูฟอร์มการชก หรือไม่ เพราะไม่อยากให้แฟนมวยโห่ “เจ้าแหลม” เนื่องจากว่าตอนนี้เขาดูปกติแล้ว ต้องรอตัดสินใจอีกที หรือตนอาจไปกับเทรนเนอร์ป็อบก็ได้ และจะได้คุยกับโปรโมเตอร์ผู้จัดด้วยถึงอนาคต “เจ้าแหลม” ด้วย 

“ไฟต์ต่อไปยังไม่ทราบว่าจะเจอกับใคร ไม่แน่ว่าอาจจะได้เจอกับคู่ปรับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา ก็เป็นได้ เขาติดโควิด-19 จนต้องถอนตัวไป เขาเป็นแชมป์แฟรนไชส์ หรือแชมป์เกียรติยศของสภามวยโลก และครองเข็มขัดซูเปอร์แชมป์สมาคมมวยโลก (WBA) ด้วย ซึ่งก็ผลัดกันแพ้-ชนะกับเจ้าแหลม โดยต้องรอคุยกับโปรโมเตอร์ เอ็ดดี เฮิร์น แห่งแมตช์รูมก่อน แต่เมื่อเจ้าแหลมกลับมาก็จะให้อุ่นเครื่องสักไฟต์ในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน ต้องดูความพร้อมด้วยเพราะกลับไปเขาก็ต้องไปหาลูก-เมียก่อน” เสี่ยฮุย เผยและชี้ว่าเพราะ เจ้าแหลม คิดถึงลูกชายคนแรกมาก ที่ผ่านมาติดซ้อมยังไม่มีโอกาสไปหา

 ส่วนประเด็นที่มีสื่อทีวีช่องหนึ่งได้เปิดประเด็นการที่ ศรีสะเกษ ไม่ได้ชกเนื่องจากมีเรื่องผลประโยชน์มาเกี่ยวข้อง แกล้งป่วย รับเงินนั้น “เสี่ยฮุย” เผยว่าที่ตนนิ่งใช่ว่าจะยอมรับที่เขาพูดนะ แต่เนื่องจากงานด้านธุรกิจเยอะมาก ไม่อยากมาเสียอารมณ์ในเรื่องไม่เป็นเรื่อง ถ้าเขาขอโทษก็ยินดี แต่ถ้าไม่จบ มีมากกว่านั้นก็อาจจะปรึกษาทนายความก็ได้