ที่โรงเรียนเทศบาล 1 (วัดสัตตนารถปริวัตร) อ.เมือง จ.ราชบุรี นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี เป็นประธานปิดโครงการเส้นลายโขน เมืองราชบุรี ของโรงเรียนเทศบาล 1 (วัดสัตตนารถปริวัตร) โดยมี น.ส.มาณวิกา ทองเปลว ผอ.โรงเรียนเทศบาล 1 (วัดสัตตนารถปริวัตร) พร้อมคณะครู-อาจารย์ เข้าร่วม พร้อมกันนี้ได้มีการแสดงโขนของชมรมโขนเยาวชนสร้างสรรค์ ของโรงเรียนเทศบาล 1 (วัดสัตตนารถปริวัตร) อีกด้วย

สำหรับโครงการเส้นสายลายโขน เมืองราชบุรี เป็นโครงการที่จัดขึ้นเพื่อมุ่งเน้นให้นักเรียนเป็นผู้มีจิตสำนึกรักษ์ศิลปะวัฒนธรรมไทยอันดีงามประกอบกับทางโรงเรียนได้จัดตั้งชมรม “โขนเยาวชนสร้างสรรค์” เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้ถึงการแสดงโขน ประวัติความเป็นมา และได้เรียนรู้การนำศิลปะทางด้านทัศนศิลป์มาออกแบบเป็นสินค้าของที่ระลึกของโรงเรียน ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นว่านักเรียนมีความรู้และมีความสามารถด้านความคิดสร้างสรรค์อยู่บนรากฐานทางวัฒนธรรมไทย พร้อมที่จะนำความรู้ ไปประยุกต์ใช้ในด้านการแสดงอย่างถูกต้องตามหลักนาฏศิลป์ไทย สามารถสร้างผลงานออกมาเป็นรูปธรรม

ทั้งนี้คณะคณาจารย์ศึกษาศาสตร์ จาก ม.ศิลปกร วิทยาเขตสนามจันทร์ ที่ได้ให้การสนับสนุนและได้จัดตั้งโครงการจัดการเรียนรู้โดยให้ชุมชนและแหล่งการเรียนรู้ทางวัฒนธรรมเป็นฐาน เพื่อเสริมสร้างการเป็นผู้สร้างนวัตกรรมและการเป็นผู้ประกอบการ สำหรับผู้เรียนในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พร้อมทั้งการสนับสนุนการก่อตั้งชมรม “โขนเยาวชนสร้างสรรค์” โรงเรียนเทศบาล 1 (วัดสัตตนารถปริวัตร) อีกด้วย