เบน ซิมมอนส์ การ์ดออลสตาร์ 3 สมัย โดน ฟิลาเดลเฟีย เซเวนตีซิกเซอร์ส ต้นสังกัดในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ สหรัฐ ปรับเงินอ่วมอรทัยไปแล้วถึง 19 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 627 ล้านบาท หลังยังดื้อแพ่งไม่ยอมกลับมาลงสนามให้ทีมในฤดูกาลนี้

ซิมมอนส์ ประกาศเอาไว้ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ว่า จะไม่มีทางกลับมาลงเล่นให้ ซิกเซอร์ส อีก เนื่องจากต้องการย้ายไปเล่นที่อื่นโดยเฉพาะในแคลิฟอร์เนีย ทว่าสุดท้ายก็ต้องผิดหวังเมื่อทั้ง ซาคราเมนโต คิงส์ และลอส แอนเจลิส เลเกอร์ส ล้มเลิกแผนการที่จะคว้าตัวเขาไปร่วมทีมเรียบร้อยเนื่องจากความต้องการที่สูงลิบลิ่วของ “ฟิลลี” และค่าเหนื่อยก้อนโตถึง 108 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 3,564 ล้านบาทของ การ์ดออสซี่

กระนั้นแม้จะไม่ได้ย้ายสังกัด แต่ ซิมมอนส์ ก็ยังดื้อด้าน และไม่ยอมกลับมาลงเล่นให้ ซิกเซอร์ส โดยอ้างว่า มีปัญหาเรื่องสุขภาพจิตจนไม่พร้อมกลับมาลงเล่นให้ทีมจนโดนปรับเงินไปแล้วถึง 19 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ นัดละ 360,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 11.8 ล้านบาท และจะโดนปรับเพิ่มอีกถึง 12 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ ประมาณ 396 ล้านบาท หากไม่ยอมกลับมาลงสนามตลอดช่วงที่เหลือของฤดูกาลปกติในกรณีที่เจ้าตัวไม่โดนเทรดไปให้ทีมอื่นก่อนถึงกำหนดเส้นตายในวันพฤหัสบดีที่ 10 ก.พ.นี้.

ภาพ gettyimages