ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมหอการค้าจังหวัดตรัง นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผวจ.ตรัง นายกิจจา ไวชมพู ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง นายธีรวัฒน์ หวังศิริเลิศ ประธานหอการค้าจังหวัดตรัง นายณรงค์ คงเอียด หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม น.ส.ลดาวัลย์ ช่วยชาติ ผอ.ททท.ตรัง ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานวิวาห์ใต้สมุทร 2022 ระหว่างวันที่ 13-15 ก.พ.56 ครั้งที่ 25 โดยมีคู่บ่าวสาวจากทั่วประเทศเข้าร่วม 14 คู่ เพื่อมาดำน้ำจดทะเบียนสมรสใต้ทะเลตรัง เป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ

น.ส.ลดาวัลย์ กล่าวว่า สำหรับพิธีวิวาห์ใต้สมุทรเป็นงานที่มีความเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความงดงามและความประทับใจ คู่บ่าวสาว จะได้ไปเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ ชมความสวยงามและความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ โดยเฉพาะทะเลตรัง และถ้ำมรกตที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก พิธีรดทรายสังข์และจดทะเบียนสมรสใต้ทะเลในปีนี้ จัดขึ้นบริเวณหินก้อนเดียว เกาะมุก อ.กันตัง ซึ่งเป็นสถานที่ที่มีความสวยงาม ได้รับเกียรติจาก นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา และผู้ว่าฯ ตรัง เป็นประธานในพิธีปล่อยตัวคู่บ่าวสาว มีนายทะเบียน 8 ท่าน ทำหน้าที่จดทะเบียนสมรสใต้ทะเลและรดทรายสังข์ให้คู่บ่าวสาวทั้ง 14 คู่

พิเศษคือปีนี้มีการจัดกิจกรรมวิ่งคู่รักขึ้นควบคู่กับงานวิวาห์ใต้สมุทร 2022 ซึ่งคู่รักนักวิ่งไม่ได้จำกัดเฉพาะคู่รักแบบหนุ่มสาว แต่จะเป็นคู่พี่น้อง เพื่อน ครอบครัว ทุกเพศทุกวัยก็สามารถร่วมกิจกรรมได้ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมในเรื่องการออกกำลังกาย เนื่องจาก จ.ตรัง ได้รับการประกาศให้เป็นเมืองกีฬาหรือสปอร์ตซิตี้ ผนวกกับที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นเมืองแห่งความรัก อีกประการหนึ่งก็เพื่อ ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด กิจกรรมวิ่งคู่รัก จึงเป็นกิจกรรมที่รวมทุกอย่างไว้ได้อย่างลงตัว ด้วยบริเวณอุโมงค์ต้นสน ซึ่งเป็นจุดที่จัดกิจกรรมวิ่งคู่รักนั้น เป็นเส้นทางเลียบชายหาดระหว่างหาดปากเมงกับหาดเจ้าไหม มีทัศนียภาพที่งดงามและมีความเป็นธรรมชาติอย่างสมบูรณ์ เชื่อว่าผู้เข้าร่วมงานจะได้รับความประทับใจและช่วยเผยแพร่ความสวยงามของจังหวัดตรัง และกลับมาเยือน จ.ตรัง ในโอกาสต่อไป

ทั้งนี้ทุกกิจกรรมได้จัดขึ้นโดยคำนึงการรักษาธรรมชาติและรักษาสิ่งแวดล้อม รวมทั้งมาตรการความปลอดภัยเป็นหลัก งานจะเป็นรูปแบบนิวนอร์มัล เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ร่วมงานและนักท่องเที่ยว โดยผู้เข้าร่วมงานจะต้องได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม รวมทั้งต้องแสดงผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่หอการค้าจังหวัดรัง โทร. 0-7529-0181