ที่บริเวณหน้าอยุธยาฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา นางสรัลพัชร ประโมทะกะ รอง ผวจ.พระนครศรีอยุธยา ประธานแถลงข่าวการประกวดมิสแกรนด์พระนครศรีอยุธยา-ลพบุรี 2022 โดยมีนายทวนทอง นกจั่น ผอ.กองประกวดมิสแกรนด์พระนครศรีอยุธยา-ลพบุรี 2022 นายอภิวัฒน์ ทับทิมโต ผอ.ททท.พระนครศรีอยุธยา นางพิศมัย เลิศอิทธิบาท ประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายธนภัทร วงษ์ประเสริฐ ผู้จัดการศูนย์การค้าเซ็นทรัลอยุธยา เข้าร่วม

นายทวนทอง กล่าวว่า เวทีการประกวดมิสแกรนด์พระนครศรีอยุธยา-ลพบุรี 2022 เป็นเวทีการประกวดภายใต้การดูแลของมิสแกรนด์ไทยแลนด์ เพื่อหาสาวงามที่มีความรู้ความสามารถสวยงามทั้งบุคลิกหน้าตา เพื่อเป็นตัวแทนของ จ.พระนครศรีอยุธยา และ จ.ลพบุรี เข้าร่วมประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ในช่วง เม.ย.65 และหาตัวแทนเป็นทูตวัฒนธรรรม ประชาสัมพันธ์ ศิลปวัฒนธรรม แหล่งท่องเที่ยวทั้ง 2 จังหวัด ส่งเสริมการท่องเที่ยว กีฬา เศรษฐกิจ สังคม สู่สายตาของบุคลทั่วไปในรูปแบบการประกวดนางงาม

ทั้งนี้รูปแบบการประกวดดังกล่าวจะมีกิจกรรมเก็บตัวผู้เข้าประกวดทั้ง 18 คน ระหว่างวันที่ 17-18 ก.พ. ที่ เดอะ คาวาลิ คาซ่า รีสอร์ท เพื่อร่วมทำกิจกรรมต่างๆ และในวันที่ 19 ก.พ. จัดการประกวดชุดว่ายน้ำและชุดราตรี ก่อนจะทำการตัดสินผู้ได้รับตำแหน่งมิสแกรนด์พระนครศรีอยุธยา-ลพบุรี 2022 ในวันที่ 20 ก.พ. เพื่อนำเข้าไปสู่รอบประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ระดับประเทศต่อไป