ศึกอเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล เพลย์ออฟ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 ม.ค. ที่ผ่านมา หรือตรงกับช่วงเช้าวันจันทร์ตามเวลาประเทศไทย เป็นเกมในรอบชิงแชมป์สาย สายเอเอฟซี ผลปรากฏว่า ซินซินเนติ เบงกอลส์ บุกชนะรองแชมป์เก่า แคนซัส ซิตี ชีฟส์ ถึงถิ่นแอร์โรว์เฮด สเตเดี้ยม 27-24 คะแนน ผ่านเข้ารอบชิงซูเปอร์โบวล์ เป็นครั้งแรกในรอบ 33 ปี โดย อีแวน แม็คเฟอร์สัน สวมบทฮีโร่ เตะฟิลด์โกลระยะ 31 หลาเข้าประตู ในช่วงเหลือเวลา 9 นาที 22 วินาทีของช่วงต่อเวลา เป็นจังหวะชี้ขาดชัยชนะให้ทีมเยือน ส่วน โจ เบอร์โรว์ ควอเตอร์แบ๊กของทีม ขว้างเข้าเป้า 23 จาก 38 ครั้ง ได้ระยะ 250 หลา มี 2 ทัชดาวน์ เสีย 1 อินเตอร์เซ็ปต์

ด้านเกมในรอบชิงแชมป์สาย สาย เอ็นเอฟซี ลอส แอนเจลิส แรมส์ เปิดรัง โซไฟ สเตเดี้ยม เฉือนเอาชนะ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส 20-17 คะแนน โดย แมตต์ เกย์ เตะฟิลด์โกลระยะ 30 หลาชี้ขาดชัยชนะให้เจ้าถิ่นในช่วง 1 นาที 46 วินาทีสุดท้ายของควอเตอร์ที่ 4 ด้าน แมทธิว สแตฟฟอร์ด ควอเตอร์แบ๊ก แรมส์ โชว์ฟอร์มขว้างเข้าเป้า 31 จาก 45 ครั้ง ได้ระยะ 337 หลา เป็น 2 ทัชดาวน์ เสีย 1 อินเตอร์เซ็ปต์ พาทีมเข้าซูเปอร์โบว์ลได้สำเร็จ

สำหรับเกมซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 56 จะเป็นการเจอกันระหว่าง ซินซินเนติ เบงกอลส์ แชมป์สายเอเอฟซี กับ ลอส แอนเจลิส แรมส์ แชมป์สายเอ็นเอฟซี โดยการแข่งขันจะมีขึ้นที่ โซไฟ สเตเดี้ยม ในนครลอส แอนเจลิส ซึ่งเป็นรังเหย้าของ แรมส์ ในวันที่ 13 ก.พ. นี้

เครดิตภาพ : REUTERS