เข้าสู่ช่วงเทศกาลสำคัญของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนกันแล้วสำหรับ “ตรุษจีน” ซึ่งในช่วงนี้ หลายๆคนคงจะหาร้านอาหารอร่อยๆ เพื่อพาครอบครัวไปสังสรรค์ กระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟน ซึ่งในวันนี้.. เราขอพาทุกคนไปลองลิ้มชิมรส “5 ร้านอาหารจีน” ส่วนจะมีที่ไหนบ้างนั้น มาติดตามกันค่ะ

ภัตตาคารตั้งใจอยู่
ร้านอาหารจีนระดับตำนานที่ส่งต่อรสชาติแห่งความอร่อยมายาวนานถึง 90 ปี ตั้งอยู่อาคารวอลล์สตรีททาวเวอร์ ถนนสุรวงศ์ ซึ่งทีเด็ดของทางร้าน สามารถรักษารสชาติไม่เปลี่ยนแปลงตั้งแต่รุ่นลูกสู่หลาน มีทั้งเมนูซีฟู้ด เมนูอาหารจีนแท้ กินแล้วคนจีนยังต้องร้องว้าว!
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 11.00-19.00 น.
โทรศัพท์ : 06-1639-1604

รื่นรสภัตตาคาร
ความอร่อยระดับตำนานที่อยู่คู่คนไทยเชื้อสายจีนมานานกว่า 40 ปี โครงการบางกอกสแควร์ ถนนพระรามที่ 3 ซึ่ง รื่นรสภัตตาคาร เป็นอาหารจีนสไตล์แต้จิ๋วโบราณ ซึ่งปัจจุบันหาทานได้ยาก จุดเด่นของร้านนี้อยู่ที่เมนูเเต่ละเมนูของร้านถูกรังสรรค์ด้วยพ่อครัวอาหารจีนที่มีประสบการณ์จากสูตรที่ตกทอดกันมาตั้งเเต่เปิดร้านจนถึงตอนนี้ก็รุ่นที่ 3 วัตถุดิบก็คัดเฉพาะส่วนที่ดีที่สุด นำมาปรุงอย่างละเอียดเเละพิถีพิถันที่สุด เมนูเเนะนำของทางร้าน เช่น ปลาหิมะราดซีอิ๊ว แพะตุ๋นต้นหอมญี่ปุ่น ปลาเต๋าเต้ยนึ่งเกี๊ยมบ๊วย ข้าวผัดคะน้าปลาแห้ง หอยเชลล์ฮอกไกโดผัดซอส XO ไปจนถึงซุปพระกระโดดกำเเพง
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 11.00-22.00 น.
โทรศัพท์ : 09-7160-0004

ส.บ.ล. ภัตตาคารสมบูรณ์ลาภ
เปิดบริการความอร่อยมาอย่างยาวนานกว่า 50 ปี แห่งย่านวังบูรพา จุดเด่นของร้านอยู่ที่อาหารทุกจานมีเอกลักษณ์เฉพาะด้วยสูตรที่สืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น ทุกจานปรุงอย่างพิถีพิถันตั้งเเต่การเลือกวัตถุดิบที่เน้นความสดใหม่วันต่อวัน ทุกจานมีความอร่อยเฉพาะตัวเเถมไม่ใส่ผงชูรส มีให้เลือกทั้งสไตล์ฮ่องกง และแต้จิ๋วอีกด้วย โดยเฉพาะเมนูเป็ดปักกิ่ง ของที่นี่บอกเลยวาเด็ด!
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 10.00-22.00 น.
โทรศัพท์ : 0-2225-9079

ภัตตาคารอาหารจีน อันอันเหลา
ภัตราคารอาหารจีนสูตรอาหารดั้งเดิมของชาวเบตง ที่ถูกผสมผสานเข้ากับสูตรอาหารจากชาวจีน โดยต้นตำรับของร้านนี้ก่อตั้งขึ้นที่ยะลา ตั้งแต่ปี 2523 ก่อนจะมาเปิดสาขาที่กรุงเทพฯ จนกลายเป็นร้านอาหารเลื่องชื่อของคนรักอาหารจีน ด้วยเมนูอันมีเอกลักษณ์และรสชาติเฉพาะตัว
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 11.00-22.00 น.
โทรศัพท์ : 09-7239-0188

ภัตตาคารอาหารจีน ไชน่าพาเลซ
ห้องอาหารจีนอันเลื่องชื่อ ที่อยู่คู่กับโรงแรมปรินซ์พาเลซมายาวนานมากกว่า 20 ปี แม้เวลาจะผ่านมาเนิ่นนานแต่สำหรับรสชาตินั้นต้องบอกว่ายังคงรักษามาตรฐานมาอย่างต่อเนื่อง เพราะตั้งแต่แรกเริ่มมาจนถึงปัจจุบันอาหารทุกจานยังเป็นฝีมือของเชฟทรงวุฒิ มรรคอนันตโชติ ที่ส่งมอบความอร่อยของอาหารสไตล์จีนกวางตุ้งมาให้ทุกคนลิ้มลอง
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 10.30-14.00 น. และ 18.30-22.00 น.
โทรศัพท์ : 0-2628-1111

และทั้งหมดนี้ก็คือ “5 ร้านอาหารจีน” ที่ความอร่อยระดับเหลา ที่เรานำมาฝากแฟนๆ “พรุ่งนี้กินไรดี” ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนเพื่อพาทุกคนที่รักไปทานอย่างเอร็ดอร่อย.. ส่วนสัปดาห์หน้า เราจะไปค้นหาความอร่อยที่ไหนนั้น ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงค่ะ..

…………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @ภัตตาคารตั้งใจอยู่ – สุรวงศ์, @รื่นรสภัตตาคาร – Ruenros Restaurant, @ส.บ.ล. ภัตตาคารสมบูรณ์ลาภ, @An An Lao อัน อัน เหลา, @Prince Palace Hotel