ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร นายณรงค์ รักร้อย ผวจ.สมุทรสาคร พร้อมด้วย นางเตือนจิตร์ รักร้อย ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทย จังหวัดสมุทรสาคร พระญาณวิกรม (พระอาจารย์อุเทน สิริสาโร) เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ดร.ละมูล ลือสุขประเสริฐ ประธานมูลนิธิกำลังใจ ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวเสื้อสมุทรสาคร เพื่อนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายเข้ากองทุนชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสมุทรสาคร ใช้ในกิจกรรมสาธารณกุศล ช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ป่วย ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร โดยมีดารานักแสดงชื่อดัง ท็อป-จรณ โสรัตน์ กับ เฟม-ชวินโรจน์ ลิขิตเจริญสกุล ร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์

นางเตือนจิตร์ กล่าวว่า เสื้อ จ.สมุทรสาคร รุ่นนี้ ได้รับความเมตตาจาก พระญาณวิกรม (พระอาจารย์อุเทน สิริสาโร) เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ เป็นกำลังสำคัญ จึงขอเรียกว่ารุ่น “คุณพระช่วย” รวมถึงยังได้ศิษยานุศิษย์ของพระอาจารย์อุเทนทั้งที่เป็นดารา นักแสดง และเจ้าของธุรกิจต่าง ๆ มาช่วยดำเนินการทั้งเรื่องการออกแบบ การตัดเย็บ ทำให้สามารถได้เสื้อที่ออกมามีความสวยงามและบ่งบอกเอกลักษณ์ของความเป็น จ.สมุทรสาคร คือ “เมืองประมง ดงโรงงาน ลานเกษตร เขตประวัติศาสตร์” อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ โดยเสื้อที่จัดทำออกมาในครั้งแรกนี้จะมีทั้งหมด 10,000 ตัว มีให้เลือก 2 สี 2 แบบคือ แบบเสื้อยืด ราคาตัวละ 99 บาท เสื้อคอปก ราคาตัวละ 199 บาท ทั้งสีฟ้าและสีขาว ส่วนรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายก็จะนำไปสมทบในกองทุนชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อใช้ในกิจกรรมที่สำคัญต่างๆ และใช้ในการสาธารณกุศลช่วยเหลือผู้ยากไร้ ผู้ป่วย ผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ตลอดจนเป็นทุนการศึกษาสำหรับบุตร อส. เป็นต้น

สำหรับผู้ที่สนใจจะสามารถจองเสื้อจังหวัดสมุทรสาครได้ที่ สำนักงานจังหวัดสมุทรสาคร กลุ่มงานอำนวยการ หมายเลขโทรศัพท์ 0-3442-7387 หรือ Add Line ID: @624tcwcv