เจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี ออกมาเปิดเผยว่าพวกเขาได้เริ่มดำเนินการสอบสวนเหตุการณ์ที่มีแฟนบอลแขวนป้ายข่มขู่ ดูซาน วลาโฮวิช ดาวยิงตัวเก่งของ ฟิออเรนตินา ทีมในศึกกัลโช เซเรีย อา หลังมีข่าวว่าดาวยิงทีมชาติเซอร์เบีย กำลังจะอำลา “ม่วงมหากาฬ” ย้ายไปค้าแข้งกับ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ทีมยักษ์ใหญ่ร่วมลีก หลังทั้ง 2 สโมสรบรรลุข้อตกลงเรื่องการย้ายทีมด้วยมูลค่า 75 ล้านยูโรได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า มีแฟนบอลของทีม “วิโอลา” ที่โกรธแค้นกับการที่หัวหอกเลือดเซิร์บ กำลังจะทิ้งทีมไปอยู่กับ “ยูเว” นำป้ายที่มีข้อความข่มขู่เจ้าตัวมาแขวนไว้ด้านนอกสนามอาร์เตมิโอ ฟรังคี รังเหย้าของ “ม่วงมหากาฬ” โดยป้ายหนึ่งมีข้อความว่า “พวกบอดี้การ์ดของนายมันช่วยปกป้องชีวิตนายไม่ได้หรอก สำหรับนายมันจบแล้ว” นอกจากนี้ยังป้ายที่มีข้อความเรียก วลาโฮวิช ว่าเป็นพวกหน้าเงินยุคใหม่ รวมถึงข้อความด่าทอต่าง ๆ อีกมากมาย

ด้านโฆษกของเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองฟลอเรนซ์ ระบุผ่านแถลงการณ์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่า “เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบสวนในกรณีนี้ และจะพยายามสืบหาตัวคนทำป้ายเหล่านั้นให้ได้ และจะมีการเตรียมมาตรการป้องกันเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์แบบเดียวกันนี้เกิดขึ้นอีก”

เครดิตภาพ : REUTERS