กรณีที่มีอดีตนักเตะ เมืองกาญจน์ ยูไนเต็ด ทีมไทยลีก 2 ทวงเงินเดือน มีการเข้าไปทวงในเฟซบุ๊กแฟนเพจของสโมสรด้วย

ล่าสุด เมื่อคืนวันที่ 23 ม.ค.65 “บอสต้น” อภิวัฒน์ คณากรณ์ ประธานสโมสรเมืองกาญจน์ แถลงถึงกรณีดังกล่าว และไลฟ์ผ่านเพจสโมสร โดยระบุว่า ทีมไม่ได้ค้างเงินเดือนนักเตะ อัพเดทถึงเดือนล่าสุด จะมีนักเตะต่างชาติ 2 คนที่จ่ายล่าช้า แต่นักเตะไทยจ่ายอยู่แล้ว สโมสรไม่มีค้างเงินเดือนแต่อย่างใด ส่วนกรณีที่มีนักเตะออกมาทวงเงินเดือนผ่านโลกโซเชียล ขอบอกว่าทางสโมสรมีเรื่องสัญญาที่ผิดกัน มีการผิดสัญญากัน ตนได้ดำเนินคดีตอนนี้ให้เป็นไปตามข้อกฎหมาย มีการเดินสาย ทำให้ไม่ได้ชำระเงิน ให้เป็นเรื่องของทีมกฎหมาย ขณะเดียวกัน ที่บางเพจให้ข่าวบิดเบือนทำให้แฟนบอลเข้าใจผิด ทำให้ภาพลักษณ์ไม่ดี ตอนนี้ให้ฝ่ายกฎหมายเก็บรวบรวมข้อมูลเอาไว้แล้ว อยากให้แฟนบอลติดตามข่าวจากทางสโมสรเท่านั้น

บอสต้นยังพูดถึงกรณีที่ ไอล์ตัน มาชาโด อดีตนักเตะของทีม ฟ้องร้องต่อฟีฟ่า เรื่องที่สโมสรไม่ได้จ่ายเงินค้าจ้างตามที่ตกลงกันไว้ โดยเผยว่า “มีโทษจากทางฟีฟ่ามา ได้ให้ผู้อำนวยการสโมสร และฝ่ายกฎหมายพูดคุยเพื่อให้จบกับต่างชาติด้วยดี เรามีปัญหาอย่างเดียวคือเรื่องฟีฟ่าที่จะควบคุมให้ได้ ส่วนเรื่องอื่นๆ ไม่มีอะไรเลย ไม่เป็นความจริง อยากให้ฟังจากปากผมเอง”

โดยระหว่างที่มีการแถลงข่าว ผ่านไลฟ์เฟซบุ๊กนั้น มีบรรดาอดีตนักเตะของทีมอย่าง จิตปัญญา ทิสุด, อมรเทพ นิลน้อย และ ปฏิภาณ ปิ่นเสริมสูตรศรี เข้ามาแสดงความคิดเห็นด้วย