เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับลูกทีมฟอร์มแผ่วลงไปเยอะในครึ่งหลังโดยเฉพาะเกมรับที่เล่นกันได้อย่างย่ำแย่ หลังเกมพรีเมียร์ลีก นัดบุกอัด คริสตัล พาเลซ ถึงรัง เซลเฮิร์ทส์ ปาร์ก 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ลิเวอร์พูล บุกไปนำ พาเลซ ก่อน 2-0 จากประตูของ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กับอเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และทำท่าจะคว้าชัยได้แบบไม่ระบบหน้าแข้ง ทว่าครึ่งหลัง “ปราสาทเรือนแก้ว” ฮึดสู้จนสร้างความปั่นป่วนให้ “หงส์แดง” ได้ไม่น้อย และสามารถตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 ได้จากประตูของ อ็อดซอนน์ เอดูอาร์ ก่อนที่ โรแบร์โต ฟีร์มิโน จะสังหารจุดโทษให้ “เรด แมชีน” คว้าชัยไปอย่างเด็ดขาด 3-1 ในนาทีสุดท้าย

คลอปป์ กล่าว “ฟุตบอลวันนี้มันมีสองด้าน คุณจะเห็นได้เลยว่า เราสามารถเป็นที่ที่ดีได้แค่ไหน เราเล่นได้ยอดเยี่ยมในช่วง 35 นาทีแรก จากนั้นหลังผ่านสัปดาห์ที่หนักหน่วง ผ่านเกมเยือนอาร์เซนอล ผมไม่รู้จะอธิบายอย่างไร แต่มันน่าจะเป็นเพราะความหนักหน่วงของเกมนี่แหละ”

“เราเล่นกันได้แย่มากในแนวสุดท้าย ในครึ่งหลังเกมของเราไม่แน่นเท่าที่ควร แนวแรกของเราขึ้นไปกดดันสูงเกินไป และการเว้นช่องไฟก็ไม่ถูกต้อง เราเล่นรับสูง และไม่สามารถดักล้ำหน้าพวกเขาได้ ซึ่งแน่นอนว่า มันคือความผิดพลาดของเราเอง”

“คุณพยายามทำทุกอย่างให้ดีที่สุด และคุณก็ไม่สามารถจะเป็นฝ่ายเหนือกว่าได้ตลอดเวลา แต่คุณต้องการผลการแข่งขัน นั่นแหละคือฟุตบอล เราทำมันด้วยวิธีที่ยากหน่อย แต่เราก็ทำได้” กุนซือชาวเมืองเบียร์ ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS